Hôm nay,  

Cali Sẽ Tái Tổ Chức Nhà Tù, Hy Vọng Tiết Kiệm Thêm

27/04/200500:00:00(Xem: 4830)
SACRAMENTO - Trong 1 thỏa thuận lưỡng đảng hiếm có, QH California đã tán thành kế hoạch tái tổ chức hệ thống nhà tù, 1 phần quan trọng trong chương trình tái cấu trúc chính quyền tiểu bang của Thống Đốc Arnold Schwarzenegger.
Ông Schwarzenegger muốn chuyển các quyền hạn của Nha cải huấn và thanh niên qua cơ quan cải huấn và phục hồi ngang cấp Bộ.
QH tiểu bang đã chấp thuận văn bản điều chỉnh với tỉ số phiếu 65/5. Các thủ lãnh của đảng DC đồng ý cho phép kế hoạch cải tổ này tự động có hiệu lực từ ngày 5-5 với 1 số thay đổi, và nay đến lượt Thượng Viện xem xét để chuẩn phê.

Ông Schwarzenegger họp báo tuyên bố "Giải pháp tốt nhất là giải pháp lữơng đảng" và nhận rằng văn bản sửa chữa là tốt đẹp hơn".
Nhưng, cac nhà lập pháp DC phản ứng mạnh hơn về ngân sách và về cac sáng kiến liên quan đến 1 cuộc bầu cử đặc biệt trong mùa thu sắp tới.
Thống Đốc Schwarzenegger dọa sẽ trưng cầu dân ý nếu các nhà lập pháp không chấp thuận cac biện pháp mà ông đề nghị để hạn chế ngân sach, thay đổi cac phương cach phân định địa giới các hạt bầu cử.
Mặt khác, ông Arnold đã rút lại sáng kiến về hưu bổng của công chức cũng như ý định bãi bỏ hay sáp nhập 1 số Uûy Ban và HĐ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.