Hôm nay,  

Du Kích: Không Có Tiền Chuộc Vụ Thả Nhà Báo Con Tin Ý

09/03/200500:00:00(Xem: 4962)
ROME - Ngọai Trưởng Italy cho biết lính Mỹ bắn tử thương 1 sĩ quan tình báo Italy là tai nạn, nhưng ông tranh cãi về các giải thích của giới quân sự Hoa Kỳ, và đòi điều tra để các thủ phạm phải bị trừng trị.
Ngọai Trưởng Gianfranco Fini báo cáo tại QH rằng chiếc xe chở sĩ quan tình báo và phóng viên Sgrena chạy không nhanh và không được lệnh ngừng xe của lính Mỹ tại 1 trạm kiểm soát.
Tuy nhiên, ông Fini bac bỏ cáo giác rằng vụ nổ súng làm thiệt mạng sĩ quan tình báo Nicola Calipari không phải là 1 vụ phục kích, như lời của nhà báo Shrena - ông Fini nói "Đó là tai nạn - điều này không ngăn 1 chính phủ đòi chiếu ánh sáng vào cac yếu tố mơ hồ, để các trach nhiệm được chỉ ra và để các thủ phạm bị xử phạt".

Theo mô tả của Ngoại Trưởng Fini, chiếc xe chở nhà báo con tin trở lại tự do chạy với tốc độ chỉ 25 dặm/giờ, có đèn chiếu nhắm vào chiếc xe sau 1 đoạn đường cong, và súng nổ ngay sau đó trong khoảng 10 đến 15 giây, trái với loan báo của cac viên chức Hoa Kỳ, theo đó lính Mỹ đã 5, 6 lần chận chiếc xe nhưng không thành công.
Thông báo tối Thứ 6 của sư đoàn 3 bộ binh Hoa Kỳ nói rằng chiếc xe chạy rất nhanh, vì tài xế không ngừng, lính Mỹ đã nổ súng nhắm máy xe để làm chiếc xe ngừng, gây thiệt mạng 1 người, bị thương 2 người.
Mặt khác, video của nhóm bắt cóc phổ biến xác nhận rằng bà Sgrena được trả tự do không vì tiền chuộc đã được trả.
Giọng nói trong video nói : quân kháng chiến không nhận tiền chuộc, và đã từ chối đề nghị - video này còn nói rằng các nguồn tin riêng từ trung tâm nước Mỹ cho hay CIQ quyết định diệt nhà báo Sgrena.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.