Hôm nay,  

Colombia: Đất Lở Chôn 1/2 Thị Trấn Mocoa, gây 300 Tử Vong

04/04/201700:00:00(Xem: 1983)
MOCOA - Tai họa đổ xuống thị trấn Mocoa, gần biên giới Ecuador, hồi tối Thứ Sáu – chương trình tin tức Semana đưa tin sáng chủ nhật: hơn 280 xác đã đuợc thu hồi trong khi còn nhiều người đuợc ghi mất tích.

Phóng viên ngoại quốc cho hay: phân nửa thị trấn 40,000 dân bị chôn vùi dưới làn sóng bùn đất và nước trong khi toàn quốc chấn động với hình ảnh 1 cảnh sát viên 24 tuổi quên mọi hiểm nguy cố cứu mạng 1 bé gái 12 tuổi.

Từ xe phóng ra, anh Desiderio Ospina cố vươn tới cô gái và chỉ giây lát sau cả 2 bị sóng bùn nhận chìm cho tới chết – hôm trước, anh từ giã phụ thân trước khi lên đường cứu trợ. Anh nhận tình thế là khó.

Truyền thông cũng kể ra nhiều chuyện thương tâm khác. Với mặt trời lên, người ta đã thấy cảnh tượng của tàn phá với cây đổ, nhà sập, những tảng đá lớn chắn đuờng gây khó khăn công tác tải thuơng.

TT Jean Manuel Santos đã thị sát vùng thiên tai và ban hành tình trạng khẩn cấp – ông tuyên bố sáng chủ nhật: vũ luợng cuả 1 tháng đã trút xuống Mocoa chỉ trong 1 đêm, tất cả sông suối dâng tràn bờ.

Vài tuần trước, lân bang Peru chứng kiến lũ lụt khác thường sau các trận mưa như thác đổ. 17 quận của thị trấn Mocoa bị ảnh hưởng của đất lở – nhiều nhà bị cuốn trôi hoàn toàn.

Cầu không vận đuợc thiết lập đưa hàng cứu trợ tới và chuyển nạn nhân bị thương ra. TT Santos cũng cam kết tái thiêt Mocoa. Giới khoa học đã báo trước tình trạng phá rừng gây sạt lở đồi núi trong vùng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.