Hôm nay,  

Xe Vespa Của Ý Nhập Vô Mỹ Có Thể Bị Đánh Thuế Phạt

03/04/201700:00:00(Xem: 2592)
ROME - Italy vừa lên tiếng báo động về chính sách mậu dịch của Washington – chính quyền Trump tin rằng 1 số hàng nhập cảng chịu trách nhiệm về khiếm ngạch mậu dịch của Hoa Kỳ.

Xe vespa của Italy có thể là đối tượng của thuế suất trừng phạt – dòng tựa lớn trên trang nhất của nhật báo Il Messaggero là “Trump tuyên chiến với xe vespa”.

Mới đây có tin Washington đã lập “sổ đen nhập cảng” gồm 90 sản phẩm của châu Âu sẽ phải chịu thuế suất nhập cảng 100% trong khi chính quyền Trump chuẩn bị hành động gọi là “chống gian dối thương mại”.

TT Trump đuợc trông đợi ký ban hành trong ngày Thứ Sáu sắc lệnh hướng dẫn về nhận diện các sản phẩm và nguồn sản xuất chịu trách nhiệm về 50 tỉ khiếm ngạch mậu dịch.

Bộ trưởng thương mại Wilbur Ross đã nói về viêc tìm kiếm bằng chứng gian lận, cưỡng chế luật thuế, thủ đọan về hối suất …

Thủ Tướng Paolo Gentiloni đã lên tiếng quan ngại về chuyển hướng bảo hộ mậu dịch của Washington - ông nói “Hội nghị G-7 họp vào Tháng 5 nên làm rõ vấn đề để bảo đảm thị trường tự do, tự do mậu dịch”. Ông khẳng định Italy tiếp tục theo đuổi định hướng này như là động cơ mạnh nhất thúc đẩy kinh tế phát triển.

Hoa Kỳ nhập cảng hàng hoá từ Italy trị giá 37 tỉ euro trong năm qua, bằng hơn 10% Liên Âu (trị giá 362 tỉ euro).

Piaggo là nhà sản xuất xe vespa cho hay số xe vespa bán tại thị trường Hoa Kỳ chỉ bằng 5% sản luợng, và nếu thuế tăng, sẽ bán sang Hoa Kỳ xe vespa lắp ráp tại Vietnam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.