Hôm nay,  

Lebanon 3 Ngày Để Quốc Tang

16/02/200500:00:00(Xem: 5321)
BEIRUT - Kết quả sơ khởi của cuộc điều tra vụ nổ tấn công đoàn xe của cựu Thủ Tướng Rafik al-Hariri là quyết tử quân kich hỏa chiếc xe chất nổ đang chạy khi đến gần xe chở ông Hariri.
Bộ Trưởng nội vụ Suleiman Franjieh nói : hố bom ở giữa đường chỉ ra rằng chiếc xe chất nổ đang chạy. Video của 1 nhóm Hồi Gíao chưa được biết do đài truyền hình al-Jazeera phát cho biết cựu Thủ Tướng Hariri bị tấn công vì ông hậu thuẫn chính quyền Saudi Arabia.
Không lâu sau, lực lượng an ninh Lebanon đưa tin họ tấn công 1 căn nhà ở thủ đô Beirut, bắt được người đàn ông Palestine đã đọc thông báo của nhóm đánh bom.

Theo tin từ Cairo, quân đội Lebanon đã được đặt trong tình trạng báo động, mọi giấy nghỉ phép bị hủy, và toàn quốc bắt đầu 3 ngày để tang.
Truờng học, ngân hàng và cửa hàng đóng cửa, thủ đô Beirut trở nên hoang vắng. Các đài truyền hình và phát thanh đọc kinh Quran và phát nhạc buồn trong luc chính phủ chuẩn bị tang lễ cho cựu Thủ Tướng Hariri đã định vào ngày thứ tư.
Tin cảnh sát cho biết vụ tấn công cựu Thủ Tướng Hariri gây thiệt mạng 13 người và khoảng 120 người bị thương, chất nổ trên xe quyết tử quân ước lượng 600 pound.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.