Hôm nay,  

Ukraine: Ngưng Bắn Mới Được Lập Lại Ngày 1-9 Bị Xâm Phạm

10/09/201600:00:00(Xem: 2176)
KIEV - Ukraine loan báo hôm Thứ Sáu tử vong đầu tiên đuợc ghi nhận trong giao tranh tại miền đông, xâm phạm hưu chiến mới hiệu lực ngày 1-9, là truớc niên học mới – tin này báo động về nguy cơ thất bại của hàng loạt thương luợng hưu chiến trong khi căng thẳng kéo dài giữa Moscow và Kiev.

Phát ngôn viên quân sự Andriy Lysenko tuyên bố “Trong đụng độ hôm qua, lực luợng chính phủ tổn thất 1 tử vong và 2 bị thương.”

Quân nổi dậy thân Nga tại miền đông tấn công Mariinka, điểm nóng trên trái độn của đường ranh phân cách.

Phát ngôn viên tố cáo loạn quân ly khai pháo kích Mariupol, cũng là vi phạm ngưng bắn – khu kỹ nghệ Mariupol dưới quyền kiểm soát của quân chính phủ thường là mục tiêu tấn công vì là cầu nối Ukraine với bán đảo Crimea bị Nga sáp nhập đầu năm 2014.

Hưu chiến mới đuợc ký kết tại thủ đô Belarus hôm 26-8, nơi ngưng bắn đã đuợc ký kết vào Tháng 2-2015 bằng nỗ lực dàn xếp của Đức và Pháp. Các ngoại trưởng Jean-Arc Ayrault và Frank-Walter Steinmeier định đến Kiev giữa tuần tới để tìm kiếm giải pháp mới.

Hưu chiến Tháng 4 bắt đầu sau 2 tháng giao tranh mà tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu OSCE mô tả là “chiến tranh toàn diện”.

Tuần này, Kiev đề cao cảnh giác với kế hoạch tập trận của Nga gần bán đảo Crimea.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.