Hôm nay,  

Úc: 1 Vị Thành Niên Tính Giết Cảnh Sát Bị Kết Án 10 Năm Tù

06/09/201600:00:00(Xem: 2122)
MELBOURNE - Chánh án Michael Croucher tại thành phố Melbourne mô tả kế hoạch hành động của bị cáo Sevdet Ramadan Besim 19 tuổi là cổ vụ bạo động jihad, hù dọa cơ quan công lực và gieo rắc sở hại trong cộng đồng.

Besim nhận tội trong âm mưu tấn công khủng bố trong dịp lễ Anzac Day 2015 và bị tuyên án 10 năm tù – chanh án Croucher nói "Với đa số trong cộng đồng, mưu định giết cảnh sát bằng cách phóng xe vào ông ta và dùng dao cắt đầu là của hung thủ 18 tuổi là loại tội ác không thể đo luờng".

Âm mưu của Ramadan bị khám phá khi cảnh sát tìm hiểu liên lạc giữa Besim và 1 vị thành niên 15 tuổi là công dân Anh. Cậu kia đã bị kết án tù chung thân. Cảnh sát cũng phát giác cờ ISIS vẽ bằng tay trong lưu trữ điện thoại của Besim.

Nhà báo cho hay: Besim bị những người lớn tuổi hơn cực đoan hoá tại al-Furqan Islamic Center của thành phố Melbourne – cau ta cảm thấy xa lạ với cộng đồng sau khi bạn thân là Numan Haider bị cảnh sát bắn chết sau khi đâm 2 nhân viên cảnh sát. Trong năm qua, Australia chứng kiến 5, 6 tấn công khủng bố của "sói cô đơn", gồm vụ uy hiếp con tin trong 1 quán cà phê của thành phố Sydney gây thiệt mạng 3 người, gồm nghi can. Khoảng 100 công dân Syria tham gia jihad tại Syria và Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.