Hôm nay,  

Philippines: 1916 Người Bị Giết Trong Chiến Dịch Trừ Ma Túy

24/08/201600:00:00(Xem: 2405)
MANILA - Tư lệnh cảnh sát quốc gia Philippines loan báo: hơn 1900 người bị giết trong chiến dịch diệt trừ ma túy của TT Duterte bắt đầu từ 7 tuần qua.

Tướng Ronald dela Rosa cho biết cảnh sát bắn chết khoảng 750 đối tuợng, số tử vong còn lại đang đuợc điều tra.

TT Duterte tranh cử với chủ đề tận diệt ma túy – trươc đây, ông khuyến khích công dân giết những kẻ mua bán ma túy chông lại lệnh bắt và lập lại rằng giết quân tội đồ là hợp pháp khi cảnh sát hành động vì nhu cầu tự vệ. Nguyên thủ Philippines còn dọa rút ra khỏi LHQ sau khi tổ chức này mô tả chiến dịch chống ma túy của ông là tội ác theo luật quốc tế.

Hoa Kỳ tỏ ý quan ngại về các hoạt động truy sát trùm ma túy ở Philippines.


1 ủy ban của Lập Pháp Philippines thuộc quyền nghị sĩ Laila de Lima đòi hành pháp giải thích sự leo thang tử vong – uy ban này đã nghe điều trần của 1 số thân nhân của 1 số người chết.

Nghị sĩ dela Rosa thông báo ủy ban hôm Thứ Ba: 1916 người bị giết – con sodo ông loan báo hôm Thứ Hai là 1800 người chết. Ông khẳng định: không có chính sách giết tội phạm ma túy đuợc công bố, và rằng "Cảnh sát không là đồ tể". Tổng giám đốc cảnh sát cũng cho biết: khoảng 300 cảnh sát viên bị tình nghi có liên quan với buôn bán ma túy.

Ngoài ra, nghị sĩ dela Rosa báo tin: gần 700,000 người xử dụng ma túy và mua bán ma túy đã trình diện nhà chức trách – theo lời ông, tội ác có giảm tuy án mạng tăng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.