Hôm nay,  

Đông Nhất Ở Sydney, Lân Cận: Smith, Taylor, Nguyen, Chan,...

14/08/201600:00:00(Xem: 2513)
SYDNEY, Úc Châu – Thành phố Sydney là nơi có nhiều sắc dân. Nhiều họ đọc lên là thấy ngay dị biệt sắc tộc rồi: Smith, Taylor, Nguyen, Chan, Singh, Ahmed…

Thông tấn Fairfax Media ghi theo thống kê từ Sensis, công ty sở hữu White Pages, cho thấy nhiều tên họ từ nhiều nguồn quê hương khác nhau.

Họ phổ biến nhất: Smith. Các họ phổ biến khác có nguồn gốc Anglo-Celtic cũng là: Brown, Young, Williams…

Nhưng với tình hình di dân vào Úc Châu nhiều thập niên nay, ngoại ô Sydney có những họ phổ biến là: Nguyen, Li, Wang, Chan, Chen, Singh và Patel.

Họ Nguyen tập trung ở tây nam Sydney, trong khi họ Lee tràn ngập ở khu vực Ryde-Eastwood. Họ Kim chiếm tràn ngập quanh 2 thị trấn Strathfield và Concord.

Có những họ khó đoán nguồn gốc sắc dân, như họ Lee và họ Kim.

Kevin Dunn, Khoa trưởng khoa học xã hội ở đại học Western Sydney University và là giáo sư về nghiên cứu đô thị và di trú, nói rằng Sydney là một trong những nơi đa dạng sắc tộc nhất thế giới.


Ông nói trong các khu vực như Woollahra, Waverley và Randwick, họ phổ biến nhất là Smith, và như thế ẩn tàng các cộng đồng gốc Do Thái ở các ngoại ô phía đông.

Do vậy, họ thứ nhì nhiều nhất ở khu vực Waverley, là Cohen, chỉ đứng sau họ Smith.

Nghiên cứu này dựa vào tên họ chủ nhà trong sổ niên giám White Pages, với 10% dữ kiện từ điện thoại di động.

Nghiên cứu này không chính xác 100%, vì một số người không để số điện thoại của họ phổ biến.

Trong bản đồ hai thập niên qua về tên họ chủ nhà vùng Sydney, cho thấy các họ phổ biến là: Smith, Wang, Chen, Li, Lee, Singh, Patel và Nguyen.

Như thế lại thiếutên họ những người thuê nhà.

Thống kê cũ ở khu vực Marrickville cho thấy Smith là họ nhiều nhất trong sối chủ nhà. Như thế phù hợp niên giám điệnt hoại có số postcode 2203, nhưng Nguyen là họ nhiều thứ nhì – và Nguyen là họ đông nhất ở khu kế bên có postcode 2204.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.