Hôm nay,  

California Chào Vĩnh Biệt Cố Tt Reagan

10/06/200400:00:00(Xem: 4819)
SIMI VALLEY, Calif.--Một người đứng trên xe truck đưa tay lên ngực, chào vĩnh biệt trong khi đoàn xe chở quan tài cố TT Reagan rời Thư Viện Tổng Thống ở Simi Valley, California hôm 9-6-2004 để sẽ bay về thủ đô Washington DC cho lễ quốc táng.
Hôm Thứ Tư, gia đình Reagan hộ tống linh cữu của vị TT Hoa Kỳ thứ 40 về thủ đô Washington bằng phi cơ Boeing 747 của TT - trên 100,000 người đã viếng linh cữu quàn tại thư viện mang tên ông.
Sau lễ quốc tang, linh cữu cố TT Reagan được chuyển tới thánh đường quốc gia để làm lễ trong ngày Thứ 6.
Cái chết của ông cựu TT có uy tín lớn, nguyên là tài tử điện ảnh và Thống Đốc California bộc lộ rõ ảnh hưởng mạnh mẽ của ông mặc dù không xuất hiện trước công chúng đã nhiều năm - năm 1994, khi công bố ông mắc bệnh Alzheimer, cựu TT Reagan nói rằng ông bắt đầu cuộc hành trình tới buổi hoàng hôn của cuộc đời.

Chính phu nhân Nancy Reagan đã thốt lên rằng qua cac hình ảnh trên đài truyền hình, và nhận thấy lòng yêu mến của công chúng đối với ông là "không tin nổi".
Ông Keith Godliman, 50 tuổi, cư dân Santa Clarita, nói "Chúng tôi không phiền khi mại xếp hàng chờ đợi 8 tiếng đồng hồ để được viếng linh cứu".
Lễ viếng dành cho công chúng California đã được định là kết thúc vào luc 6 giờ chiều Thứ 3, đã được triển hạn thêm 3 giờ.
Trong số khach viếng người ta thấy có các Thống Đốc New Mexico, Massachusetts và cac đại diện của Hội Tài Tử Điện Aûnh mà có thời gian ông Reagan là chủ tịch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.