Hôm nay,  

LHQ Báo Động Y Tế Thê Thảm Tại Syria: 300,000 Dân Ở Aleppo Chỉ Có 31 BS, 3 Nha Sĩ; LHQ: Nga, Mỹ Giúp Giảm Bạo Động Tại Syria

29/07/201600:00:00(Xem: 2231)
GENEVA - ĐS De Mistura là phái viên LHQ điều giải xung đột tại Syria vừa lên tiếng hô hào Nga và Hoa Kỳ cùng tìm cách làm giảm chiến sự tại Syria, và nhấn mạnh: thất bại trong hợp tác sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực với nỗ lực tổ chức đàm phán về chuyển tiếp chính trị tại Syria.

Sau buổi họp hàng tuần với đoàn đặc nhiệm nhân đạo, ĐS De Mistura loan báo các viên chức Nga, Mỹ sắp đến Geneva để thảo luận.

Trong thời gian gần đây, 2 ngoại trưởng của Hoa Kỳ và Nga đã gặp nhau tại Moscow và Vientiane để tìm kiếm khai thông. Nga và Hoa Kỳ hậu thuẫn 2 phe đối đầu tại Syria – Moscow bảo vệ chế độ Assad trong khi Washington xác quyết Assad không là 1 phần trong tiến trình chuyển tiếp.


Điểm nóng hiện nay là quân nổi dậy bị vây hãm tại Aleppo cùng với khoảng 250,000 dân.

Bộ trưởng quốc phòng Sergei Shoigu hôm Thứ Năm loan báo 1 chương trình cứu trợ nhân đạo quy mô tại Aleppo.

ĐS De Mistura không bình luận tin Damascus đề nghị khoan hồng chiến binh nổi dậy quy hàng – ông cho biết: LHQ không đuợc tham khảo trước trong khi Aleppo vị vây hãm hoàn toàn trên thực tế, dự trữ luơng thực chỉ còn ước luợng 2 đến 2 tuần lễ.

Về y tế, tại Aleppo chỉ còn 31 bác sĩ và 3 nha sĩ phục vụ gần 300,000 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.