Hôm nay,  

Liên Âu: Thương Lượng Brexit Không Phải Thưởng/Phạt

24/07/201600:00:00(Xem: 1812)
BRUSSELS - Phó chủ tịch ủy hội Liên Âu Kristalina Georgieva tuyên bố: Vương quốc Anh không thể trông đợi đàm phán không chính thức trước khi thông báo ý định “ly dị” EU – trong 1 cuộc phỏng vấn của Reuters, bà Georgieva xác nhận: London có thể mong đợi 1 cuộc thương lượng công bằng, không là thưởng hay phạt. London không định vận dụng điều 50 của hiệp ước Lisbon để khởi động tiến trình Brexit trước cuối năm 2016.

Bà Georgieva là viên chức Bulgaria phụ trách ngân sách của EU, báo trước thương lượng sẽ là gay go, nhưng sẽ đưa tới ý tưởng công bằng với mọi phe liên quan. Bà diễn giải: tôi không muốn người ta lưu lại vì sợ bị trừng phạt khi bỏ đi – tôi muốn người ta ở lại vì biết lưu lại EU họ đuợc mạnh hơn.


Phó chủ tịch EC cho biết: Brexit làm hậu thuẫn của EU tăng từ 10% đến 12%, khi các thành viên nhìn vào tương lai và muốn đoàn kết hành động. Với EU, 2 tháng tới là cơ hội thuận lợi để cải tổ.

1 thông điệp hậu Brexit cho thấy 1 tầng lớp đáng kể bị bỏ rơi trong biến đổi kinh tế. Theo lời bà Georgieva, luới an toàn xã hội nên thay thế bằng “dây thừng an toàn” giúp dân chúng tìm vai trò mới – bà nhận xét: EU phải nhận biết nhu cầu làm tăng tinh thần đoàn kết, giảm thủ tục và mở rộng quyền cho thành viên, không cần tăng số luợng thành viên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.