Hôm nay,  

3,694 Dân Tị Nạn Chết Vì Vượt Biển Địa Trung Hải

15/07/201600:00:00(Xem: 1749)
Tổ chức di trú quốc tế (IOM) cho hay: 2/3 trong số 3694 người tị nạn mất tích trên đường vượt biên trong 6 tháng đầu năm 2016 đã chết đuối giữa biển – con đuờng vuợt biên tới bờ bắc Địa Trung Hải là chết chóc nhất thế giới.

Hơn 2500 tử vong trong 6 tháng qua tại vùng biển này tăng 18% so với cùng kỳ năm trước theo loan báo hôm Thứ Năm của IOM, 1 tổ chức liên chính phủ của 165 nước.

TTK-IOM William Swing, nguyên là viên chức ngoại giao Hoa Kỳ, tiên đoán số tử vong tiếp tục tăng trong muà Hè. Ông Swing nhận xét: quyết định đóng hành lang Balkan đi qua Macedonia, Hungary, Austria từ Tháng 2 không đủ sức thuyết phục – ông giải thích “Khi ta xây đập chắn sông, nước sẽ tìm đường chảy vòng – dân tị nạn phản ứng tương tự, tìm đuờng khác”.


Hôm Thứ Ba, các tổ chức cứu trợ họp tại thủ đô Berlin để thiết lập dữ liệu toàn cầu về phong trào tị nạn, và để phóng chiến dịch thông tin giúp di dân nhận biết các bất trắc, để tránh trở thành con mồi của các tổ chức buôn người.

Ủy viên di trú EU Dimitris Avramopoulos nói: sẽ là tốt đẹp hơn nếu Liên Âu tổ chức những hành lang hợp pháp dẫn tới châu Âu.

Theo TTK Swing, thách thức lớn nhất là đa số dân phiá nam Địa Trung Hải là thành phần trẻ trong khi dân số các nước giàu tại phiá bắc Địa Trung Hải đang lão hoá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.