Hôm nay,  

Tư Bản Mỹ Giao Trung Quốc: Làm Thuốc Giá Rẻ, Bán Đắt

28/11/200400:00:00(Xem: 4755)
BEIJING -- Từ lâu Trung Cộng là xưởng sản xuất quần áo, đồ chơi giá rẻ cho Tây Phương, bây giờ Tây Phương đang thấy TC là nước có thể sản xuất thuốc trị bịnh giá rẻ. Và các đại công ty của các nước đã kỹ nghệ hoá đang ùa sang TC cho gia công thuốc Tây, là thứ sản xuất quá mắc tại Tây Phương.
Tin Wall Street Journal cho biết bước đầu các đại công ty Tây Phương cho "bồi dưỡng" những nhà khoa học và dược sư có khả năng của TC.
Kếđó sẽ giao cho những dự án khảo cứu khoa học với sự công tác của những người đồng nhiệm Tây Phương. Và bưóc sau là cho TC "gia công" sản xuất thuốc giá rẻ cho Tây Phương.
Giá rẻ vì giá nhân công và nhà xưởng ở TC rẻ hơn Tây Phương nhiều.

Và đã đến giai đoạn sản xuất ở TC, tức giai đoạn các công ty thuốc Tây Tây Phương và TC "hai bên đều có lợi", hốt bạc. Nhưng chỉ có người bịnh Tây Phương là cạn túi vì thuốc TC do các công ty đem về mang thương hiệu Tây Phương và cũng bán với giá mắc Tây Phương như từ trước tới giờ.
Người ta đã thấy hãng thuốc Norvatis cũa Thụy sĩ, La Roche của Thụy Điển, Mologen của Đức, Trage Gen ở San Diego của Mỹ, và v.v... đã bắùt đầu làm thương vụ này giá bạc tỷ.
Nhưng TC cũng không phải là tay vừa, lợi dụng vụ gia công này để học và chế biến những thứ thuốc thay thế giống mang nhãn hiệu TC và làm tại TC.
Các hãng Tây Phương kiện tụng, TC đã có lá chắên Tổ chức Thương mại Thế giớ (WTO) mà TC là thành viên, theo đó một vụ kiện về bản quyền có thể kéo dài lê thê, mà thời gian có lợi cho TC.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.