Hôm nay,  

Trung Sĩ Mỹ Đào Ngũ Sẽ Ra Tù, Về Quê Vợ Nhật Bản

26/11/200400:00:00(Xem: 4791)
TOKYO - Cựu trung sĩ Charles Robert Jenkins, thọ án tù 30 ngày về tội đào ngũ qua Bắc Hàn 4 thập niên trước, sẽ được phóng thich ngày Thứ 7, theo tin hôm thứ năm của thông tấn Kyodo. Cac viên chức quân sự Mỹ chưa thể tiếp xúc để bình luận.
Ông Jenkins được lệnh thi hành an tù và bị sa thải tại phiên tòa 2 quân sự ngày 3-11 sau khi nhận tội đào ngũ năm 1965 trong luc tuần tiểu khu phi quân sự phân chia bán đảo Hàn. Theo báo chí Nhật, nhà chức trach quân sự Mỹ có thể áp dụng với cựu binh Jenkins chế độ giảm thời gian tù do hạnh kiểm tốt.

Ông Jenkins có vợ là công dân Nhật Hitomi Soga bị Bắc Hàn bắt cóc, đang thọ án tù tại cơ sở quân sự Mỹ phía tây Tokyo, kéo dài đến ngày 3-12. Bà Soga được cho về Nhật cach đây 2 năm cùng với 4 người Nhyật khac bị gián điệp Bắc Hàn bắt cóc, nhưng bà Soga để lại Bắc Hàn ông Jenkins và 2 con gái 19 và 21 tuổi. Gia đình đoàn tụ tại Indonesia trước khi ông Jenkins được đưa sang Tokyo chữa bệnh hồi Tháng 7.
Ông trình diện quân đội và trở lại nhiệm vụ hồi Tháng 9. Tin báo chí cho biết ông Jenkins muốn tìm việc làm ở tỉnh nhà của bà Soga là thị trấn Mano trên đảo Sado, miền bắc nước Nhật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.