Hôm nay,  

Bộ Phận Người, Mảnh Vỡ Phi Cơ Ai Cập Nổi Trên Mặt Biển

21/05/201600:00:00(Xem: 3475)
CAIRO - Viên chức Ai Cập loan báo: dấu vết của chuyến bay EgyptAir 804 mất tích trên đường bay từ Paris sang Cairo đã đuợc tìm thấy.

Phát ngôn viên quân đội cho biết: mảnh phi cơ, tư trang của hành khách và 1 phần xác người nổi trên mặt biển Địa Trung Hải cách Alexandria 290 kilomét, tại phiá nam khu vực mà chiếc A-320 mất tích trên màn ảnh radar.

Nay, cuộc tìm kiếm tập trung vào các hộp đen.

Trong 1 tuyên bố, TT Abdel Fattah al-Sisi tỏ ý vô cùng đau buồn và đáng tiếc về vụ phi cơ rơi với 66 người.

Các đơn vị quân đội của Ai Cập, Pháp, Hy Lạp và Anh chung sức tìm kiếm tại vùng biển gần đảo Karpathos của Hy Lạp.

Nhà chức trách Ai Cập nói “Có lẽ khủng bố hạ phi cơ, không là trục trặc kỹ thuật”.

Ngoại trưởng Jean-Arc Ayrault của Pháp tuyên bố “Tuyệt đối không thấy chỉ dấu về lý do phi cơ Airbus đâm xuống biển” trong khi nhà cầm quyền Paris chú tâm vào khả năng sơ hở an ninh tại phi trường Charles De Gaulle.

1 luật sư của công nhân phi trường tiết lộ: ISIS có âm mưu tuyển mộ công nhân phi trường.


Tháng 10 năm ngoái, phi cơ Airbus 321 chở khách của Nga nổ tung trên không phận Sinai – sau đó, chi nhánh địa phuơng của ISIS xác nhận đã lén đưa bom lên phi cơ.

Viên chức Hy Lạp cho hay chuyên viên kiểm soát không lưu có nói chuyện với phi công khi chuyến bay 804 bay vào không phận Hy Lạp. Nhưng, sau khi chiếc A-320 sắp tiến sang không phận Ai Cập, mọi tiếp xúc không đuợc đáp trả và chuyến bay biến mất trên màn ảnh radar 2 phút sau.

Bộ trưởng quốc phòng Ai Cập Kammenos cho biết: chiếc A-320 rẽ trái 90 độ rồi chuyển hướng 360 độ sang bên phải, giảm cao độ từ 37,000 feet xuống 15,000 feet rồi biến mất ở cao độ 10,000 feet.

Thông tín viên BBC nghĩ rằng phi cơ bay nhào lộn như thế có thể do đang có vật lộn trong phòng lái – thông tín viên cũng nhận thấy 12 phút bỏ trống giữa các lần tiếp xúc của chuyên viên kiểm soát không lưu.

Chủ tịch EgyptAir Safwat Moslem báo tin: cuộc tìm kiếm đang mở rộng trên 1 diện tích bán kính 64 kimlomét và sẵn sàng mở rộng thêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.