Hôm nay,  

Cẩm Nang Cho Cao Niên: 3 Lời Cố Vấn Quan Trọng

14/11/200400:00:00(Xem: 4893)
NEW YORK -- Đó là 3 điều tưởng tượng lớn của sự về hưu.
Chúng ta biết rằng là chúng ta không thể dựa vào tiền an sinh xã hội hay tiền hưu của các công ty lớn như thế hệ trước. Và chúng ta đều biết rằng tiền lời đầu tư với 2 con số (từ 10% đến 99%) một thời đã hứa hẹn giờ đã mất lâu rồi. Sau đây là 3 điều tưởng tượng dai dẳng cần phải xua tan.
Điều tưởng tượng số 1.
Bạn phải cần một triệu Mỹ kim hay nhiều hơn để về hưu sống một cách thoải mái.
Điều đó là sai. Thật là tuyệt khi dành dụm được bạc triệu. Nhưng đối với nhiều người trong chúng ta, đó là một mục tiêu không thực tế và không cần thiết. Hầu hết người Mỹ ngưng dành dụm với tài sản dưới mức 1 triệu Mỹ kim. Nếu không dành dụm được, sau đây là vài cách để bù lại; nếu như giá trị căn nhà của bạn tăng một cách chấn động, bạn có thể bán căn nhà đó và ở căn nhỏ hơn thì bạn có thể lấy được gọn tiền lời màkhông bị thuế ($500,000 hay ít hơn cho người cóhôn thú và $250,000 cho người độc thân.)
Điều tưởng tượng số 2
Không thể kỳ vọng vào tiền An Sinh Xã Hội.

Điều đó là sai. Rất nhiều người đồng ý rằng hệ thống An Sinh Xã Hội của chúng ta đang đối diện với vấn đề làm nản lòng, vấn đề lớn nhất là chúng ta sẽ có ít nhân viên ủng hộ người về hưu khi thế hệ sinh ở thập niên 50 rời khỏi lực lượng lao động. Kết quả là tiền chạy vào kho bạc An Ninh Xã Hội bị giảm. Cho dù ngân quỹ bị cạn đi nữa - có thể là vào năm 2042 - thì vẫn có đủ tiền (từ thuế công việc làm) để trả cho 73% số tiền phúc lợi đã được ghi nhận hiện nay. Dù sao đi nữa, các người về hưu trong tương lai có thể thấy tiền phúc lợi của họ bị cắt giảm hay hoãn lại như 2 lần trước vào năm 1977 và 1983 khi hệ thống bị vấn đề lớn.
Điều tưởng tượng số 3
Bạn có thể dành dụm ít nếu có suy tính đến đi làm lại khi nghỉ hưu.
Điều đó là sai. Làm việc khi về hưu có thể bổ sung thêm thu nhập sau khi nghỉ việc, nhưng nó là một sai lầm nếu kiếm số tiền đó cho kế hoạch về hưu. Một lý do là di chuyển ra vào lực lượng lao động có thể rất khó khi bạn đến tuổi 70. Các công việc cho nhân viên già thường không được trả khá như những người trẻ. Cho nên dù làm gì đi nữa, bạn không nên dùng lý do kiếm được nhiều tiền trong tương lai để rồi dành dụm lại ít.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.