Hôm nay,  

Syria: 5 Ngày Ngưng Bắn, 24 Thường Dân Bị Giết

04/03/201600:00:00(Xem: 2067)

DAMASCUS - 24 thường dân (gồm 6 trẻ em, 5 phụ nữ) bị giết trong 5 ngày ngưng bắn tại Syria, theo ghi nhận của Nhóm theo dõi nhân quyền Syria bản doanh London (hay SOHR) – đó là con số thu thập đuợc từ các khu vực mà ngưng bắn có hiệu lực.

SOHR nhắc lại: tổn thất của thường dân 1 ngày trước ngưng bắn là 63 tử vong, gồm 11 trẻ em. Giám đốc SOHR Ram Abdel Rahman cho hay tử vong của thường dân trong Tháng 2 là trung bình 38 người/ngày. SOHR ghi nhận sự sút giảm đáng kể cuả giao tranh.

AFP cũng nhận thấy các hoạt động tấn công, pháo kích và không tập giảm nhiều, tuy 2 bên vẫn tố cáo lẫn nhau về vi phạm.

Theo lời giám đốc Rahman, 42 chiến binh nổi dậy tử thương trong 5 ngày qua – tổn thất của quân chính phủ gồm 25 binh sĩ thiệt mạng.

Tại chiến trường Aleppo, 5 tay súng của lực luợng vũ trang YPG của người Kurd bị giết trong lúc đụng độ với al-Nusra. 22 jihadist của al-Nusra và các đơn vị Jihad nhỏ hơn bị diệt cùng trong thời gian này.

Nhưng, với Nga và chế độ Damascus, ngưng bắn không áp dụng với ISIS và al-Nusra.

Tại Geneva, sứ giả LHQ De Mistura nhận xét: ngưng bắn tại Syria tiến bộ nhưng không bảo đảm thành công. Khi ngưng bắn bước qua ngày thứ 6, ĐS De Mistura tuyên bố “Tình hình trên thực tế là mong manh tuy tiến bộ là hiển hiện”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.