Hôm nay,  

TQ Cắt 500,000 Việc, Sẽ Tạo Bất Ổn Xã Hội

27/01/201600:00:00(Xem: 3590)

Trung Quốc có kế hoạch cắt giảm 400,000 việc làm ngành sản xuất thép thô và có thể đổ dầu vào bất ổn xã hội, theo tư vấn kỹ nghệ kim khí nhà nước cho biết.

Khả năng sản lượng thép sẽ bị giảm từ 100 tới 150 triệu tấn, theo Hội Đồng Nhà Nước Trung Quốc công bố hôm Chủ Nhật mà không nõi rõ thời gian. Điều đó sẽ liên lụy tới 400,000 việc làm bị mất, theo Li Xinchuang, người đứng đầu của Viện China Metallurgical Industry Planning and Research Institute, cho biết, được thông tấn xã nhà nước TQ tường thuật hôm Thứ Hai.

Các lãnh đạo  Trung Quốc đã hứa giảm khả năng kỹ nghệ và lao động dư thừa trong các công ty nhà nước dù họ đang chật vật với sự phát triển chậm nhất trong vòng 25 năm.

“Đây là dấu hiệu tích cực cho sự điều chỉnh của Trung Quốc đối với nền kinh tế chậm chạp, để có hiệu quả hơn, nhưng chúng ta phải dợi xem có bao nhiêu việc làm này bị cắt giảm thực sự,” theo Andrew Collier, một phân tích gia Trung Quốc độc lập làm việc tại Ngân Hàng Bank of China International USA.

Ngoài ra theo báo nhà nước China Daily tường trình trong tháng 9 nhóm khai thác than đá Trung Quốc Heilongjiang Longmay Mining Group cũng sẽ cắt giảm 100,000 việc làm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.