Hôm nay,  

Vn Lấn Chiếm Đất Cam Bốt, Hun Sen Bị Tố Thụ Động

01/07/199900:00:00(Xem: 5297)
NAM VANG — Trong khi đối lập Cam Bốt tố giác rằng nhà nước Nam Vang thụ động trước tình hình Việt Nam liên tục lấn đất biên giới, một số báo thân chính phủ Hun Sen đã lên tiếng phản bác, và dư luận này đang làm hài lòng CSVN và được đăng lại trên tờ NHân Dân ở Hà Nội.
Một lãnh tụ Đảng Sam Rainsy, thuộc khuynh hướng đối lập ở Cam Bốt, Sam Rainsy đã phê phán chính phủ Nam Vang với cớ rằng chính phủ chỉ giữ thái độ thụ động cho dù VN tiếp tục lấn chiếm đất đai của Cam Bốt.
Theo đảng Sam Rainsy nhận định, bản tuyên bố chung giữa VN và Cam Bốt chỉ là một liều thuốc mê có công dụng làm cho người dân Cam Bốt quên rằng, VN vẫn liên tục lấn chiếm lãnh thổ Cam Bốt. Đảng Sam Rainsy có ý ám chỉ bản thoả hiệp được ký kết hồi gần đây giữa chính phủ Cam Bốt và Tổng Bí Thư Đảng CSVN, ông Lê khả Phiêu.

Qua văn kiện vừa kể, hai bên đã cam kết sẽ tìm cách giải quyết vấn đề tranh chấp biên giới cho ổn thoả.
Đảng Sam Rainsy nói, chính phủ liên hiệp giữa Thủ tướng Hun Sen và Thái Tử Norodom Ranaridh hiện đang phá hoại tiền đồ tổ quốc để ve vãn những quốc gia láng giềng.
Trong những tháng gần đây, báo chí Cam Bốt thường đăng tin là, VN vẫn tiếp tục lấn chiếm đất đai Cam Bốt và những nguồn tin như vậy càng khiến cho dư luận Cam Bốt cảm thấy lo ngại và bất mãn hơn với VN.
Tuy nhiên, các báo được nhà nước Hun Sen tài trợ đã biện hộ rằng không hề có chuyện mâu thuẫn biên giới nào trầm trọng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.