Hôm nay,  

Fbi Báo Động: Giao Thừa 2000 Có Thể Có Bạo Động

12/12/199900:00:00(Xem: 6214)
Chuyên gia về các nhóm cực đoan tố cáo FBI tin ăng ten cánh tả

NỮU ƯỚC (VB-nn).-Một bản tin Hoa Kỳ hôm thứ sáu, trong bài phỏng vấn với một chuyên gia về các nhóm cực đoan ở Hoa Kỳ, viết rằng ông Laird Wilcox cáo buộc Cơ quan FBI đã để cho nhiều thành phần cánh tả xâm nhập, do đó chịu ảnh hưởng của những thành phần này, nhắm mũi dùi vào các tổ chức cánh hữu.
Việc xảy ra cách đây khoảng một tháng, khi FBI phổ biến một bản tường trình có nhan đề Project Megiddo, trong đó báo động với dư luận rằng các nhóm cực hữu có thể gây bạo động, khủng bố nhân giao thừa năm 2000. Sự báo động này gây tai tiếng và tai hại cho những tổ chức Tôn giáo Cực hữu, vốn là kẻ thù của những thành phần khuynh tả.
Tác giả Laird Wilcox, người từng xuất bản hai cuốn sách về các nhóm cực đoan ở Mỹ, nói rằng các thành phần cánh tả hiện ảnh hưởng rất mạnh vào FBI, đến nỗi trong Dự án Megiddo, FBI gọi các nhóm cánh hữu là “nguy hiểm”.


Thám tử Greg Rampton của Văn phòng FBI Denver xác nhận FBI thu thập tin tức của nhiều nhóm, nhưng các nhóm trên không viết bản tường trình, chính FBI viết bản tường trình. Ông Wilcox đặc biệt cáo buộc các tổ chức như Anti-Defammation League (ADL), Southern Poverty Law Center, Milita Watchdog, là những nhóm đưa ra những nhận xét có hại cho các nhóm Cơ đốc giáo khuynh hữu. Các nhóm khuynh tả được trả nhiều tiền để cung cấp những tường trình về các nhóm khuynh hữu.
Trong tường trình Megiddo, FBI lưu tâm rằng nhân giao thừa 2000, các nhóm Tín ngưỡng kiểu Cổng Trời hay những nhóm tin vào Ngày Chúa Jesus Trở Lại có thể có những hành động bạo hành có hại cho an ninh công cộng.
Những người cáo buộc FBI bị ảnh hưởng cánh tả còn mô tả Dự án Megiddo là một kế hoạch do thám kiểu gián điệp nhằm vào công dân Mỹ.
Bào chữa cho FBI, ông Greg Rampton ở Denver nói rằng theo ông, nhân giao thừa 2000, người ta cảm thấy có đe dọa đến từ cực đoan hữu (cực đoan tôn giáo), mà không thấy những đe dọa ấy đến từ cánh tả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.