Hôm nay,  

Cali: Cháy Rừng 20,000 Mẫu, 1 Lính Cứu Hỏa Chết

18/10/199900:00:00(Xem: 4985)
REDDING, Calif. (Reuters) — Một trận cháy rừng lan nhanh, thúc đẩy bởi các trận gió lớn và cây cỏ khô, đã thiêu rụi 20,000 mẫu (acres) tại một quân Bắc California, buộc ít nhất 1,000 người di tản và làm chết một lính cứu hỏa thiện nguyện, theo lời các viên chức hôm Chủ Nhật.
Tammy Hay, thuộc Bộ Lâm Nghiệp California, nói là các thị trấn Bella Vista, Millville, Jones Valley và Palo Cedro, phía Bắc của Redding, đã nhận lệnh di tản bởi vì trận cháy này, nguyên bốc lửa hôm Thứ Bảy và đã đốt rụi hàng chục ngôi nhà.
Trận cháy đã thiêu rụi 20,000 mẫu tại Quận Shasta và tới sáng Chủ Nhật chỉ mới 20% trận hỏa hoạn được trấn áp.

Có ít nhất 1,000 người di tản sáng Chủ Nhật và trong ngày sẽ phải di tản nhiều thêm, theo lời Hay.
Các viên chức nói là một lính cứu hỏa thiện nguyện, Karen Savage, 44 tuổi, đã chết hôm Thứ Bảy khi bị một xe chữa lửa đụng phải, lúc bà đang chữa cháy.
Hay nói là đang có 900 lính cứ hỏa tập trung chữa cháy trận này, nhưng gió lớn và khí hậu nóng đã làm lửa lan nhanh, “Chuyện kinh khủng lắm. Không khả quan tí nào.”
Tại nơi khác ở Bắc Cali, các trận cháy rừng khác cũng đốt cháy hôm Chủ Nhật, làm rụi hơn 3,000 mẫu tại Quận Yolo và một trận khác nhỏ hơn gần tahnh phố Fremont, nơi phía Đông Vịnh San Francisco.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.