Hôm nay,  

Làm Việc Nhiều Nhất Thế Giới: Hồng Kông, Mumbai, Mexico City

05/10/201500:00:00(Xem: 2756)

Thật ngạc nhiên! Dân Pakistan là người có lịch trình làm việc phè phỡn nhất thế giới.

Cư dân tại Thủ Đô Pháp chỉ làm việc 1,604 giờ mỗi năm, theo phúc trình của UBS phân tích các mô thức làm việc và thu nhập tại 71 thành phố toàn cầu.

Phân tích của UBS viết rằng, “Những người thích nghỉ ngơi nên nghĩ tới việc tìm việc làm tại Paris, nơi mà người dân chỉ làm việc khoảng 35 tiếng đồng hồ mỗi tuần.. và có 29 ngày nghỉ có trả lương.”

Nước Pháp đã đưa ra luật trong năm 2000 buộc làm việc 35 giờ một tuần để khuyến khích các công ty thuê mướn thêm người. Trong khi những cải tổ khác làm nhẹ đi các luật lệ này, chúng vẫn có hiệu quả ở việc định mức giờ làm việc trung bình.

Ngược lại, Hồng Kông là thành phố làm việc cực nhọc nhất thế giới. Trung bình một công nhân làm việc 2,606 giờ một năm, hay hơn 50 giờ một tuần.

“Tất cả những người nghiện làm việc thì nên dời tới Hồng Kông ở, nơi mà trung bình làm việc hơn 50 giờ một tuần, với chỉ 17 ngày nghỉ lễ có lương hàng năm,” theo UBS cho biết trong phúc trình phân tích các mô thức làm việc và thu nhập tại 71 thành phố trên toàn cầu.

Mumbai của Ấn Độ nằm trong số những thành phố đông dân nhất trên thế giới. Dựa trên nghiên cứu của UBS, nó cũng đứng hàng thứ 2 trong các thành phố làm việc nhiều nhất trên thế giới. Trung bình một công nhân làm việc 2,277 tiếng đồng hồ một năm.

Mexico là thành phố làm việc nhiều đứng hàng thứ 3 trên thế giới theo tài liệu từ Tổ Chức Hợp Tác và Phát Triển Kinh Tế Thế Giới. Công nhân tại Mexico City làm việc 2,261 giờ mỗi năm. Nhiều hơn Chicago là thành phố làm việc nhiều nhất tại Hoa Kỳ với 2,030 giờ mỗi năm.

New Delhi là thành phố làm việc nhiều thứ 4 trên thế giới, với 2,214 giờ mỗi năm.

Thủ đô Bangkok của Thái Lan là thành phố làm việc nhiều thứ 5 trên thế giới, với 2,191 giờ một năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.