Hôm nay,  

LHQ Báo Động: 8000 Dân Tị Nạn Syria, Iraq Tới Châu Âu/Ngày

26/09/201500:00:00(Xem: 3067)
BRUSSELS - Điều hợp viên tị nạn vùng của LHQ, ông Amin Awad, báo động: dòng người tị nạn Syria và Iraq còn tiếp tục tràn tới châu Âu với tốc độ 8000 người/ngày – hơn 5000 người đến bờ biển Hy Lạp hàng ngày.

Theo tổ chức di trú quốc tế (IOM), dòng chảy đó tiếp tục trong muà đông nếu thời tiết tốt và các biên giới không bị đóng. Trong 9 tháng qua, khoảng nửa triệu di dân, đa số từ Syria và Trung Đông, đã đến châu Âu tìm kiếm cuộc sống mới.

Tuần này, hội nghị bộ trưởng nội vụ Liên Âu biểu quyết với đa số phiếu chấp thuận kế hoạch tái định cư 120,000 di dân từ Hy Lạp và Italy – 4 nước Trung Âu và Đông Âu bỏ phiếu chống phương thức gọi là định mức. Xa lộ bị chắn và các hạn chế tại biên giới đuợc cữơng chế – Hungary sắp hoàn tất hàng rào và tường phân cách tại biên giới với Croatia, nhưng không nối dài tới biên giới Slovenia.

Nhiều di dân muốn đến Đức – Thủ Tướng Merkel hô hào các nước nhận thêm di dân, và dự kiến nhận 800,000 người. Chính quyền liên bang Đức đã hưá hẹn phân phối quỹ hỗ trợ trị giá 4 tỉ MK cho các tỉnh bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.