Hôm nay,  

Mỹ, Âu Châu: Tăng Cường Hợp Tác An Ninh Chống Tội Ác Trên Mạng

17/09/201500:00:00(Xem: 1559)

THE HAGUE - Hoa Kỳ tăng cường hợp tác với Europol để cùng chống lại tội ác mạng, đưa 1 viên chức tới làm việc toàn thời gian tại bản doanh của Europol tại The Hague, theo loan báo của Bộ trưởng tư pháp Loretta Lynch.

Bà Lynch tuyên bố: đây là bằng chứng cụ thể về tầm quan trọng của hợp tác với các tổ chức như cảnh sát và công tố châu Âu (là Europol, Eurojust) cũng như với trung tâm chống tội ác mạng của Châu Âu (hay EC3).

Viên chức Hoa Kỳ làm việc với Europol đuợc bổ nhiệm tạm thời sẽ trở thành thường trực.

Trong buổi họp báo hôm Thứ Tư tại The Hague, bộ trưởng Lynch diễn giải “Thế giới ngày càng trở thành lệ thuộc lẫn nhau, nhiều mặt của đời sống diễn ra trên mạng, cộng đồng thế giới đối diện vô số chuyển hoá thách thức cùng với các mối đe dọa mới về an ninh, phúc lợi và cung cách sống”. Bộ trưởng Lynch nhắc lại các hợp tác trong thời gian trước – bà Lynch kể ra thành công của “Operation Onymous” hồi Tháng 11-2014, khi Hoa Kỳ và 15 nước châu Âu hợp sức đánh sập các trang mạng gọi là “dark market” – loại trang mạng này thực hành các mua bán trái phép ma túy, thẻ tín dụng trộm cắp và thông hành giả. Hoa Kỳ và châu Âu cũng thành công trong các chiến dịch triệt phá tệ nạn khai thác tình dục trẻ em.

Bộ trưởng Lynch ca ngợi EC3 như là nhóm dẫn đầu nỗ lực toàn cầu chống tội ác mạng, bảo vệ hạ tầng cơ sở, canh tân và bảo vệ người vô tội chống lại lừa đảo, lạm dụng và xâm phạm quyền riêng tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.