Hôm nay,  

Úc Châu: Thủ Tướng Abbott Bị Bộ Trưởng Cùng Đảng Lật Đổ

15/09/201500:00:00(Xem: 2386)

CANBERRA - Trong 1 dàn xếp vội vã của hàng ngũ lãnh đạo đảng cầm quyền, Thủ Tướng Tony Abbot bị bộ trưởng Malcolm Turnbull lật đổ – sau 1 thời gian sút giảm uy tín trong cử tri, các dân biểu của đảng Tự Do bỏ 44 phiếu tín nhiệm ông Abbott. 54 phiếu chọn ông Turnbull vào vị trí lãnh tụ đảng.

Bà Julie Bishop, ngoại trưởng, đuợc duy trì ghế phó lãnh tụ.

Ông Turnbull sẽ tuyên thệ nhậm chức sau khi ông Abbott thông báo tổng cao ủy và từ chức – trong buổi họp báo sáng Thứ Hai, ông Turnbull tuyên bố: nếu ông Abbott vẫn là lãnh tụ đảng, đảng sẽ thua trong tổng tuyển cử sắp tới – ông giải thích: đã rõ là đảng lãnh đạo kinh tế không thành công trong khi đất nước cần 1 phong cách lãnh đạo mới.


Ông Turnbull là Thủ Tướng thứ 4 của Australia kể từ 2013. Thủ Tướng Julia Gillard của đảng Lao Động bị đối thủ cùng đảng Kevin Rudd lật đổ hồi Tháng 6-2013.

Sau đó mấy tháng, ứng viên Tony Abboot của đảng Tự Do thắng tổng tuyển cử. Nhà báo nhắc lại, bà Gillard lật đổ Thủ Tướng Rudd năm 2010. Ông Abbot không đuợc ưa thich vì các chủ truơng về biến đổi khí hậu và hôn thú đồng tính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.