Hôm nay,  

Hungary Bị Tố Cáo Đối Xử Với Di Dân Như Súc Vật

12/09/201500:00:00(Xem: 1519)
BUDAPEST - Hình ảnh video cho thấy các gói thực phẩm bị quăng ném tại 1 trại tiếp cư gần biên giới Serbia – người phụ nữ phóng video này lên mạng tố cáo nhà chức trách Hungary đối xử với di dân như súc vật, và hô hào các thành viên Liên Âu mở cổng biên giới.

Giám đốc khẩn cấp của Human Rights Watch báo tin: di dân bị giữ như trâu bò trong chuồng.

Trong khi đó, các bộ trưởng Liên Âu lại bác bỏ ý kiến phân phối di dân theo định mức. Trong buổi họp báo chung với các ngoại trưởng của Ba Lan, Hungary và Slovak, ngoại trưởng Czech Lubomir Zaoralek tuyên bố “Chúng tôi tin rằng chúng ta nên kiểm soát số người chúng ta có thể tiếp nhận và giúp đỡ”. Với hậu thuẫn của Đức, Ủy Hội Liên Âu đề nghị chia sẻ 160,000 di dân giữa 23 nước.

Các nuớc Trung Âu bác đề nghị ấy và định nhận 1 số ít hơn nếu Liên Âu tán đồng.

Chủ tịch HĐ Liên Âu Donald Tusk nói sẽ họp thượng đỉnh trước cuối tháng nếu giải pháp không thể đạt đuợc sớm.

Hình ảnh thực phẩm bị quăng ném đuợc vợ của 1 chính khách Austria ghi nhận.


Human Rights Watch xác nhận 2 trại tập trung di dân tại Roszke (Hungary) thiếu chăm sóc y tế và thực phẩm – 2 di dân mô tả điều kiện sống tại 2 trại này là thích hợp với súc vật.

Nhà cầm quyền Budapest chưa lên tiếng bình luận trong khi HĐ Châu Âu nhắc nhở: không nên cư xử với di dân như tù.

Bộ trưởng quốc phòng Ursula von der Leyen loan báo: quân đội Đức ra lệnh ứng trực 4000 binh sĩ cuối tuần này để giúp làn sóng di dân tràn tới.

Tuần báo Der Spegel tường thuật: sô quân này giúp di dân trong các trường hợp khẩn cấp. Quân số ứng trực có thể tăng nếu là cần thiết. Theo bài báo, bộ trưởng von der Leyen xác nhận vai trò của lực luợng ứng trực là thực hành tối đa thiện chí với dân tị nạn.

Phó Thủ Tướng Sigmar Gabriel báo cáo QH hôm Thứ Năm: 450,000 di dân tới Đức tính từ đầu năm, và 37,000 người mới đến trong 8 ngày đầu tháng.

Với hàng ngàn người đến mỗi ngày, di dân tạm trú tại các trường học cũ, các dãy nhà văn phòng hay trại lính, nay gồm 41 địa điểm tiếp nhận 14,500 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.