Hôm nay,  

Các Nhà Ngoại Giao Pháp Tự Cao Bị Gửi Đi Học Lại

14/07/200000:00:00(Xem: 5541)
PARIS (KL) - Tin của Times of London, các nhà ngoại giao vốn tự cao của Pháp đã được biết họ phải trở lại trường học, tự dập khuôn mẫu lấy theo như khuôn mẫu của các đối tác Anh và Hoa kỳ để kéo lại ảnh hưởng của Pháp trong giai đoạn theo phương hướng toàn cầu.

Dựa vào sự trơ trẽn của cấp bực ngoại giao để tự cao là con người thông minh, một bản phúc trình của chính phủ Pháp đã lựa ra những sứ giả thiếu huấn luyện, lý do chính của hậu trường chính trị như làm Pháp quốc Pháp quốc bị thất bại theo sự đánh giá trong khi thế giới đang buớc sang giai đoạn toàn cầu hóa.

Trong bản phúc trình gần đây, Lionel Jospin đã chỉ định ủy ban cho sửa sai ảnh hưởng quốc tế của Pháp tới lúc tàn và bị tố cáo là Pháp cho gửi đi những công chức không được dạy dỗ trước khi vào bàn thương thảo của Liên minh Âu châu.

Bản phúc trình đã cho biết: “Thiếu huấn luyện, thêm hình ảnh tự cao, nước chúng ta đã phải chịu nhiều đau thương tại các nước ngoài.”

Sự tìm ra những sai lầm này đã làm các giới chức Âu châu phải nhướng bộ lông mày lên để ghen tị về cung cách dễ sợ trong thuật ngoại giao của nước Pháp. “Các nhà ngoại giao Pháp đã được dạy dỗ phải đứng cứng trong vị thế quốc gia và không sợ bị cô lập. Nếu quí ngài nhìn vào những gì nhà ngoại giao này đang dựng ra Âu châu, việc này là một sự thành công dị thường, nhưng vấn đề là nó có thể lâu được bao lâu"” theo như một nhà ngoại giao Anh đã cho biết ngày hôm qua (12/7).

Có chuyện tò mò trong tuần qua, một nhà ngoại giao cao cấp của nước Pháp đã khen ngợi tính chất chuyện nghiệp của các viên chức Anh quốc và cho biết người Pháp có thể học hỏi sự rèn luyện và những sự khôn khéo của các nhà ngoại giao Anh quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.