Hôm nay,  

Giám Đốc Tình Báo Đức Giúp Mỹ Do Thám Châu Âu Bị Đòi Từ Chức

25/04/201500:00:00(Xem: 1066)
BERLIN - Các chính khách nước Đức bày tỏ sự phẫn nộ với các tin tức về tình báo Đức giúp cơ quan NSA của Hoa Kỳ do thám châu Âu - giám đốc Gerhard Schindler của tình báo BND bị kêu gọi từ chức.

Truyền thông sở tại báo tin: BND chuyển thông tin về các quyền lợi của châu Âu (như về công ty hàng không và quốc phòng Airbus) cho NSA.

Thủ lãnh Bernd Riexinger của đảng Left nói: nên cách chức và xét xử ông Schindler và những viên chức có trách nhiệm về tội phản bội – ông yêu cầu chính quyền tiết lộ BND là tay sai của NSA ở mức nào, theo tường thuật của nhật báo Mitteldeutsche Zeitung. Lãnh tụ Anton Hofreiter của đảng Green tại QH kêu gọi Thủ Tướng Merkel bãi nhiệm giám đốc Schindler và giải thích vì sao mất kiểm soát với BND.


Đảng DC Xã Hội, 1 thành phần nhỏ trong liên minh cầm quyền, đòi điều tra.

Tuy nhiên đảng DC Thiên Chuá Giáo của bà Merkel khuyến cáo: đừng vội – phát ngôn viên chính phủ từ chối bình luận về quy chế của giám đốc Schindler và lưu ý về nhu cầu hợp tác với Hoa Kỳ trong các hoạt động chống khủng bố.

1 thông cáo của văn phòng Thủ Tướng phổ biến hôm Thứ Năm cho biết đã xác nhận các vấn đề về kỹ thuật và tổ chức tại BND và đã gửi BND các chỉ thị về chấn chỉnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.