Hôm nay,  

Tunisia: Bắt 4 Người Trực Tiếp Vụ Tấn Công Khu Quốc Hội; Tunisia: Biết Rõ 1 Tay Súng Trong Nhóm Tấn Công Viện Bảo Tàng

20/03/201500:00:00(Xem: 1061)
TUNIS - 1 tay súng can dự trận tấn công khu vực QH tại trung tâm thủ đô Tunisia là người mà cơ quan an ninh biết rõ – Yassine Laabidi là đối tượng bị lưu ý, nhưng an ninh tình báo không thấy gì cụ thể hay có liên quan với 1 nhóm vũ trang.

20 người chết tại Viện bảo tàng Bardo và 1 cảnh sát thiệt mạng. 2 tay súng bị diệt và nhà chức trách đang tìm kiếm những kẻ liên quan. Viên chức Bộ nội vụ cho hay 2 hay 3 đồng lõa đào tẩu. 2 tay súng dường như đều là dân Tunisia – tên kia là Hatem Khachnaoui.

Du khách bị sát hại gồm công dân của các nước Pháp, Italy, Anh, Tây Ban Nha, Ba Lan, Colombia, Australia và Nhật. 3 người còn sống ẩn trốn trong Viện bảo tàng được tìm thấy hôm Thứ Năm gồm 2 người Tây Ban Nha và 1 công nhân bản xứ.

Bộ trưởng văn hoá Latifa Lakhdar cho hay Viện bảo tàng sẽ mở cửa lại trong tuần tới.

Số người bị thương là trên 40. 2 hung thủ bị diệt sau khi cầm giữ con tin trong 5, 6 giờ.

Lên tiếng qua màn ảnh nhỏ, TT Essebsi tuyên bố “Tunisia không sợ – những kẻ thiểu số quái vật không làm chúng ta sợ hãi. Chúng ta sẵn sàng đánh lại không khoan nhượng”.

Viện bảo tàng bị tấn công trong lúc các nhà lập pháp thảo luận luật chống khủng bố tại trụ sở QH gần bên. 1 dân biểu cho hay: theo tiết lộ của cơ quan an ninh, mục tiêu ban đầu là QH. Truyền thông jihad đưa tin tương tự và không cho biết nhóm nào tấn công.

Tuyên cáo của HĐ Bảo An khẳng định không hành động khủng bố nào có thể lật ngược tiến trình dân chủ hoá tại Tunisia.

Tin của France24 cho biết 4 người trực tiếp liên quan đã bị bắt cùng với 5 nghi can – các nguồn tin khác nhau ghi nhận 4 đến 9 người bị bắt.

Ít nhất 2 hãng tổ chức du ngoạn bằng tàu biển đã bãi bỏ dự định ghé cảng của Tunisia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.