Hôm nay,  

Bài Ii: Em Bé Vn Hưởng Gia Tài Bố Mỹ; Cuộc Tranh Tụng Khổng Lồ Và Cuộc Tình Với Các Trinh Nữ

22/05/199900:00:00(Xem: 7849)
BÀI II. Hai năm sau cái chết của Larry Lee Hillblom, chủ hãng máy bay đưa thư DLH, có ít nhất 8 đứa trẻ được mẹ chúng nói là con của ông ta. Với sự "giúp đỡ" tận tình của các luật sư, tất cả đều được lập thủ tục đúng với luật lệ cần thiết, và được đưa đi thử nghiệm DNA, xem chúng quả có phải là dòng máu của nhà triệu phú chăng. Có 4 trong 8 được chứng nhận đích thị, và Nguyễn Bé Lory là một.
Bước đầu là luật sư hai bên, bên những đứa con, và bên quản lý tài sản, phải đi đến một thỏa thuận là những đứa bé này được hưởng bao nhiêu phần trăm gia tài của bố chúng. Tỷ lệ đạt được là tứ lục. Tới đây thì tại gia đình mỗi đứa bé lại xảy ra một trận động đất.
Thứ nhất là tại gia đình cô Mercedita Feliciano, một phụ nữ có con với ông Larry Lee Hillblom đầy yêu dấu. Cô thoắt nhiên mang những món nợ lớn. Do quyết định tạm thời của Tòa Án, sau khi biết chắc mỗi đứa trẻ sẽ được chia gia tài, mặc dù Tòa chưa quyết định là bao nhiêu, và hai bên chưa thỏa thuận, song cơ quan quản lý gia sản Hillblom đồng ý ứng ra đợt đầu cho mỗi trẻ một món tiền là 145.000 mỹ kim. Hàng tháng sau đó, mỗi tháng mỗi đứa trẻ tạm thời lãnh một cái ngân phiếu 5.000 mỹ kim. Lập tức, thân nhân của cô Feliciano, tất cả 20 người, tuyên bố, và thực hiện ngay, là bỏ việc. Cô Feliciano bỗng thấy tiền bạc biến đi thật nhanh, nhất là khi các luật sư của cô đưa ra luật phí của họ. Theo đó mà tính, tiền cô lãnh chẳng còn bao nhiêu sau khi trả tiền luật sư.
Quan tòa Alexandro Castro vào tháng 10.1998 ra lệnh mở cuộc điều tra các ông bà luật sư này. Số tiền 145.000 mỹ kim đã vào tay các ông luật sư trước.
Nguyễn Bé Lory khám phá ra em có một người anh kế, tên là Larry Hillblom Jr., 14 tuổi, và là đứa con lớn nhất của ông Hillblom. Larry sống với ông bà ngoại từ lâu trên đảo Pulau, do đó mà ông bà là người có quyền quản lý tiền bạc của cậu. Bé Lory cũng có một đứa em gái kế, cũng 4 tuổi, tên là Jellian Cuartero, sống với mẹ ở ngay Saipan.
Bé gái Mercedita Feliciano 3 tuổi rưỡi, sống ở Phi Luật Tân, do bà ngoại nuôi. Hồ sơ Tòa án cho biết bà ngoại này đã bán con gái, tức là mẹ Mercedita, cho ông chủ hãng máy bay phá trinh khi mới 14 tuổi, lấy một món tiền là 2.200 mỹ kim.
Một luật sư của Bé Lory là Veague nói rằng công việc của ông ở Việt Nam rất nguy hiểm. Ngay khi tin tức mới loan ra, rất nhiều người đã tới gặp cô Nguyễn thị Bé. Ông Veague phải chuyển hai mẹ con tới một nơi an toàn, và mướn một số phụ tá chăm sóc công việc tại địa phương (ở Việt Nam). Một trong những phụ tá này một hôm gọi ông, nói rằng có luật sư Việt Nam nói sẽ trả anh ta 500.000 mỹ kim nếu anh ta giao hai mẹ con cô Bé cho y. Thấy tình hình bao quanh cô Bé không giản dị, các luật sư Veague và Gallagher quyết định phải mang cô ra khỏi Việt Nam. Hai ông còn chạy quốc tịch Mỹ cho Lory sau khi hai mẹ con tới Hoa Kỳ. Tuần qua, Nguyễn Bé Lory có quốc tịch Mỹ ngay.
Hai mẹ con cô Bé hiện sống trong một ngôi nhà gạch hai tầng, mướn tạm, và sống với một người lo việc thông dịch. Cô kể chuyện đời mình qua người thông dịch này.
Trong nhiều năm, đời cô nhiều ác mộng hơn là sung sướng. Cô là một trong tám đứa con của một gia đình nông dân ở gần thị xã Phan Thiết, nơi ông chủ hãng máy bay DHL Larry Lee Hillblom làm chủ một số khách sạn. Cô lớn lên trong một ngôi nhà nền đất, không có điện. Và đôi khi trong nhà không có gì ăn khi đói.
Vào năm 13 tuổi, bố mẹ gửi con gái đi ở đợ. Ít lâu sau, cô làm bếp và đi giữ em kiếm thêm tiền phụ giúp gia đình. Sau cùng, cô xin được một chân làm bồi trong một khách sạn ở Phan Thiết. Ông chủ khách sạn này chính là Larry Lee Hillblom, nhưng cô không biết.

Vào làm việc không lâu thì cô thiếu nữ mảnh mai có mái tóc buông lơi tới ngang lưng, và giọng nói dịu dàng, lọt vào mắt ông Hillblom. Và thế là cuộc đời cô hoàn toàn biến đổi.
Larry Lee Hillblom ra đời tại tỉnh Kingsburg, một tỉnh ở khoảng giữa California. Sau trung học, ông học Luật tại Boalt Halllaw School và tốt nghiệp trong thập niên '60. Tốt nghiệp cử nhân luật nhưng ông đi vào thương trường, thành lập công ty chuyển thư bằng đường hàng không với tên là DHL. Công ty thành trở thành một công ty quốc tế trong một thời gian rất ngắn, với thương vụ 3 tỷ mỹ kim một năm, và 35.000 nhân công.
Vào thập niên '70, mới hơn 30 tuổi, Larry Lee Hillblom quyết định trao việc quản trị hãng máy bay cho một Ban Quản Đốc, chọn đảo Saipan làm nơi cư trú, và hưởng lạc. Và cũng tính những công việc khác.
Một trong những công việc này là mua khách sạn và xây sân chơi golf ở nhiều nơi thuộc vùng Đông Nam Á. Ngôi nhà ông ở do ông ra lệnh xây trên đảo Saipan, là một tòa lâu đài nhiều phòng. Thú vui của ông là sưu tập những xe hơi và máy bay sản xuất lần đầu.
Theo hồ sơ Tòa Án, với lời khai của các nhân chứng, người ta được biết Larry Lee Hillblom còn một thú vui khác nữa: sưu tập trinh nữ. Ông hay la cà ở các hộp đêm tại các thành phố Á Châu, nhất là những nơi ông có khách sạn, thành lập tại đây một hệ thống cai gà. Mấy chị cai gà xồn xồn dĩ nhiên không phải là những phụ nữ ông thích: nhiệm vụ của họ là kiếm trinh nữ cho ông mỗi khi ông ghé qua.
Lời khai ở Tòa Án cho biết: ông ghét làm tình mà phải đề phòng này nọ, cho nên chỉ với trinh nữ, ông mới yên tâm.
Khi Hillblom ghé khách sạn Phan Thiết của ông, cô Bé 18 tuổi. Lúc ấy là năm 1993. Mặt ông nhiều sẹo, do một tai nạn vào năm trước. Cô bé nói "Ổng không đẹp trai, nhưng ông vui vẻ và rất lịch sự với em". Cô Bé không nói được tiếng Anh. Hillblom nói lõm bõm vài tiếng Việt. Ổng mặc áo T-shirt và quần jeans, nên cô Bé không biết rằng ông là triệu phú.
Hillblom thường xuyên gặp gỡ cô Bé, và theo lời cô kể, ông rất vui khi cô nói với ông cô có bầu. Ít lâu sau, khi gặp lại, cô đã sinh Lory, và đem hình cậu con trai khoe với ông. Ông hứa sẽ cung cấp tiền bạc nuôi nó. Chỉ ít lâu sau, Hillblom tử nạn máy bay. Đó là không bao lâu sau lời hứa. Cô Bé nói cô biết tin Hillblom chết rất sớm.
Một hôm cô Bé trở lại khách sạn, nơi hai người gặp nhau, nói với người nhân viên rằng cô là mẹ của một đứa con trai của Hillblom. Người này gọi điện thoại cho viên nữ luật sư đại diện cho Hillblom lo công việc cho ông ta ở Việt Nam. Bà luật sư này giới thiệu cô Bé cho người anh em của bà, cũng là một luật sư, đó là luật sư Veague.
Viên luật sư này phát biểu về cô Bé: "Tôi đã tận mặt gặp cô. Cô rất có tư cách. Tôi tin những điều cô nói".
Nay thì hai mẹ con đã ở Hoa Kỳ. Luật sư Veague nói ông quyết tâm giúp sửa soạn cáng đáng việc điều hành tài sản cho cậu Nguyến Bé Lory, và tin rằng vào năm 18 tuổi, khi cậu có quyền sử dụng tài sản của mình, số tiền cậu có lúc đó sẽ là 60 triệu, tức là gấp đôi.
Cô Bé đang học Anh Văn. Mọi hồ sơ luật pháp đều được dịch ra Việt ngữ cho cô. Lory đã được ghi tên học mẫu giáo tại một trường do nhà thờ trông coi. Cô hy vọng sau này lớn lên, cậu sẽ vào Đại học và là một thương gia như cha cậu. Cô không cho cậu biết gì hơn ngoài một điều cha cậu là người Mỹ và đã chết rồi. "Cháu còn quá nhỏ để biết nhiều hơn".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.