Hôm nay,  

Tuần Báo Tại Morocco In Ảnh TT Hollande Giống Hitler

01/02/201500:00:00(Xem: 1366)
RABAT - 2 ngày sau kỷ niệm 70 năm giải phóng trại tử thần Auschwitz cuối thế chiến 2, tuần báo Al Watan Al An tại Morocco quyết định dùng hình ảnh TT Pháp giống nhà độc tài Hitler làm trang bià để thu hút sự chú ý đến các hành động chống Hồi Giáo gia tăng tại nước Pháp – trong ảnh này, ông Hollande có râu ở môi trên và băng tay in hình chữ “Vạn” ngược.

Cũng trên trang bià, tuần báo đặt vấn đề “Pháp sẽ xử sự với người Hồi Giáo tương tự Đức Quốc Xã xử sự với người Jew chăng ?”.

Vị chủ biên được phóng viên dọ hỏi nói: ông không cảm thấy không hối tiếc về sự so sánh 2 nhà lãnh đạo và về thời điểm của in ấn – chủ biên Abderrahim Ariri trả lời qua điện thoại từ thành phố Casablanca “Tôi chọn ảnh và tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm”. Ông giải thích: sau trận tấn công khủng bố nhắm toà báo Charlie Hebdo, nhiều đồng hương từ Pháp gọi điện thoại phàn nàn về không khí căng thẳng. Ông Ariri nhấn mạnh: chính quyền Hollande nên tăng cường an ninh bảo vệ các cộng đồng Hồi Giáo và các cơ sở thờ phượng của họ.

Giờ đây, tuần báo đăng ảnh TT Hollande biến dạng thành nhà độc tài Hitler chuẩn bị ra toà. Điều 52 trong luật báo chí tại Morocco dự kiến phạt các hình thức xúc phạm nguyên thủ, Thủ Tướng hay ngoại trưởng nước ngoài 1 tháng đến 1 năm tù và phạt tiền từ 1000 đến 10,000 euro.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.