Hôm nay,  

WHO: Đàn Ông Hết Ebola Nên Nhịn Sex 3 Tháng; WHO: Congo Đã Hết Sạch Bệnh Ebola, Sierra Leone Hết Gia Tăng

29/11/201400:00:00(Xem: 1418)
GENEVA - Tổ chức y tế thế giới (WHO) hô hào đàn ông khỏi bệnh Ebola không giao hợp trong 3 tháng để không truyền tinh dịch nhiễm bệnh sang người khác – bệnh Ebola truyền nhiễm bằng các chất lỏng của cơ thể người.

Bằng chứng truyền nhiễm qua tình dục chưa được xác nhận, tuy Ebola đã được tìm thấy ở tinh dịch. Dịch tại âm đạo của phụ nữ cũng có thể truyền bệnh, nhưng WHO đề nghị đàn ông hãm mình sau khi hết Ebola. WHO khuyến cáo dùng bao cao su nếu không thể nhịn.

Khoảng 16,000 người bị lây trong đợt dịch bệnh Ebola hiện nay và gần 5700 người thiệt mạng – nhưng, đã có tín hiệu ám chỉ tốc độ lây lan bắt đầu giảm và giới nghiên cứu đã phát triển kỹ thuật chẩn đoán 15 phút, nhanh gấp 6 lần, là hữu ích giúp nhận diện bệnh và cô lập người bệnh để chữa trị nhanh hơn.

Hôm 21-11, WHO xác nhận Congo đã sạch bệnh, và Sierra Leone loan báo khả năng truyền nhiễm Ebola đã đạt tới đỉnh điểm, không còn tăng. Bộ trưởng thông tin giải thích: với 2 trung tâm điều trị do chính phủ Anh xây dựng sắp hoàn tất, tình huông xấu nhất đã qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.