Hôm nay,  

ISIS: Nhồi Sọ Trẻ Em Để Thành Khủng Bố

09/11/201400:00:00(Xem: 1834)
BAGHDAD - Viên chức an ninh tình báo Iraq cho biết trên đường phố Syria và Iraq, ISIS đang xây dựng 1 đội quân nhỏ – nhỏ cũng là nhỏ tuổi, gồm trẻ em, mà họ đề cao như là “Tiểu Hổ của đế chế Hồi Giáo” – thay vì cung tên và thẻ hội viên Cub Scouts như tại Hoa Kỳ, các em bị nhồi sọ bằng các diễn giải quá khích kinh Koran, tập lắp ráp, sử dụng và lau chùi súng AK-47.

Viên chức ẩn danh tiết lộ: ISIS dùng búp-bê để lính trẻ em tập cắt đầu kẻ thù, cho trẻ em chứng kiến hành quyết, buộc trẻ em xách thủ cấp bị cắt để tự trấn áp sợ hãi. Tân binh trẻ em đuợc dùng như lá chắn hay quyết tử đánh bom thí mạng, có thể đuợc giao trấn giữ nút chận an ninh, di chuyển vũ khí nặng....


Theo giới phân tích, ý định của ISIS là bảo đảm cung cấp 1 thế hệ jihad nối tiếp, tương tự lý do mà nhà độc tài Hitler đã tổ chức “đoàn thanh niên Hitler”.

Nhà nghiên cứu Charlie Winter thuộc Quilliam Foundation (London) giải thích: kết hợp huấn luyện quân sự và nhào nặn tư tưởng với đầu óc non trẻ là vô cùng nguy hiểm – theo ông Winter, “từ ngữ mô tả hành động của ISIS không gì chính xác hơn là NHỒI SỌ”. Tư tưởng đã nhồi sọ là khó tẩy xoá.

Viên chức an ninh Iarq xác nhận: 5, 6 trại huấn luyện lính trẻ em đang hoạt động tại Syria và Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.