Hôm nay,  

London: Toà Bắt Đầu Xử Kín Nghi Can Khủng Bố Incedal

14/10/201400:00:00(Xem: 1616)

LONDON - Các bồi thẩm tuyên thệ hôm Thứ Hai tại khởi đầu của cuộc xét xử 1 nghi can khủng bố mà công tố viện tìm cách tổ chức trong bí mật hoàn toàn, là chưa từng thấy trong lịch sử của vương quốc Anh.

Công tố viện hoàng gia (CPS) yêu cầu xét xử trong phòng kín vì nhu cầu an ninh quốc gia và đã bị toà phúc thẩm bác hồi Tháng 6.

Dù vậy, phần lớn tiến trình xét xử nghi can Ero Incedal sẽ diễn ra trong bí mật và phóng viên bị hạn chế khắt khe khác thường về tường thuật.

Bị cáo Incedal 26 tuổi bị bắt hồi Tháng 10-2013 với Mounir Rarmoul-Bouhadja là người thú nhận có tài liệu hướng dẫn chế bom lưu vào thẻ nhớ điện toán. Incedal không nhận đã chuẩn bị khủng bố hay thu thập thông tin cần dùng cho âm mưu khủng bố.

Chánh án Nicol đã thông báo bồi thẩm đoàn gồm 8 nữ, 4 nam rằng tuy toà án vương quốc thường xét xử công khai, nhưng với hồ sơ Incedal, 1 phần sẽ xử kín – ông cho biết phiên toà đầu khởi sự ngày Thứ Ba, nhưng không nói rõ là công khai hay kín.

Các phiên xử kín sẽ cho phép 10 phóng viên dự thính – nhưng, mọi ghi chú phải đuợc giao nộp toà án cho tới khi cuộc xét xử kết thúc. 1 phần của phiên xử là hoàn toàn tư riêng, tất cả 10 nhà báo bị mời ra ngoài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.