Hôm nay,  

Viện Khoa Học Roslin Muốn Tạo Sinh Tế Bào Con Người

12/07/199900:00:00(Xem: 5538)
MADRID (VB-nn).- Hôm cuối tuần, giám đốc khoa học của Viện Roslin Institute ở Indinburgh là ông Harry Griffin có mặt tại Madrid của Tây Ban Nha, và có dịp lên tiếng về việc tạo sinh từ tế bào con người.
Roslyn là viện khoa học đã nổi tiếng với việc tạo sinh thành công con cừu Dolly. Ông Harry Griffin nói rằng Viện ông có ý định thí nghiệm tạo sinh từ tế bào con người, một điều cho tới nay bị các nước Âu châu phản đối. Riêng thái độ của chính phủ Anh, ông Harry Griffin cho biết “đáng thất vọng”.

Ông này nói rằng việc tạo sinh với noãn sào con người cho tới này, đối với y dược, là điều cần thiết (mà chưa được phép). Theo ông khoa học cần có những trị liệu giải phẫu cấy những bộ phận tạo sinh từ các tế bào con người. Ông dự đoán trong vòng 15 hay 20 năm nữa thôi, chuyện này sẽ là chuyện phổ thông. Nhưng hiện nay thì lại chưa được phép.
Việc tạo sinh vô tính loài vật và loài người trước giờ vẫn bị chống đối bởi nhiều giáo hội các tôn giáo thế giới, và một số quốc gia đã chính thức có luật cấm tạo sinh phôi thai người. Tuy nhiên, các nhà đạo đức cho là không thể ngăn cản hết các nhà khoa học tạo sinh người, trong khi họ có thể làm bí mật hoặc qua nước khác làm thí nghiệm.
Cơ quan Magisterium của Tòa Thánh La Mã thì cho rằng tạo sinh tế bào con người là một việc làm chống lại quyền con người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.