Hôm nay,  

Israel, Hamas: Lại Tấn Công Nhau, Sau 72 Giờ Hưu Chiến

09/08/201400:00:00(Xem: 1657)
JERUSALEM - Vào sáng Thứ Sáu, hoả tiễn từ Gaza lại phóng sang Israel sau khi 72 giờ hưu chiến chấm dứt.

Đài phát thanh quốc gia Israel đưa tin: còi báo động hú vang tại các thành phố miền nam khi hoả tiễn phóng qua. Tuy nhiên, không có thiệt hại hay thương vong, theo xác nhận của các nguồn tin quân sự.

Nhân chứng báo tin: hàng trăm thường dân Palestine di tản vì sợ bị lực lượng Israel phản pháo.

Nhưng, không thấy Israel đáp trả – kênh truyền hình số 2 của Israel dẫn các nguồn tin quân sự cho hay quân đội Israel đang cân nhắc biện pháp ứng phó tùy theo tầm bắn của hoả tiễn phóng từ bên kia biên giới.

Cánh quân sự Saraya al-Quds của Islamic Jihad nhận trách nhiệm phóng hoả tiễn qua tin nhắn điện thoại – trong khi đó, phát ngôn viên của Hamas tuyên bố qua e-mail rằng các thành phần của họ không đồng ý gia hạn hưu chiến và thương thảo tiếp tục tại thủ đô Ai Cập.

Theo thông tấn độc lập Maan bản doanh Bethlehem: các bên không thỏa thuận ngưng bắn lâu dài, nhưng Cairo bảo đảm 3 ngày hưu chiến khác.

Tin mới nhận cho hay phi cơ Israel đã tái tục không tập Gaza – Hamas đã phóng qua biên giới ít nhất 45 hoả tiễn vào sáng Thứ Sáu. Hệ thống phòng thủ Iron Dome cản phá 2 hoả tiễn.

Dường như Hamas phóng hoả tiễn để gây áp lực bằng cách chứng tỏ ý định sẵn sàng đối đầu để Gaza được ngưng phong toả.

Viên chức Gaza báo cáo 1 bé trai 10 tuổi và 1 đội viên Islamic Jihad thiệt mạng trong khi cảnh sát Israel ghi nhận 2 người bị thương vì đạn súng cối bắn từ Gaza.

Tại Cairo, các nhà điều giải Ai cập hô hào nối lại hưu chiến và xác nhận chỉ còn vài điểm chưa điều đình xong – Bộ ngoại giao Ai cập kêu gọi các bên tức khắc trở lại bàn thương thảo.

Phóng viên báo cáo: đại diện của Palestine rời khách sạn để đi gặp các viên chức tình báo Ai Cập vào lúc 9 giờ ruỡi tối Thứ Năm, trở về sau 4 giờ sáng với vẻ mệt mỏi và cho biết thỏa thuận chưa đạt đuợc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.