Hôm nay,  

Thủ Tướng Nga: Chính Sách Ngoại Giao Của Mỹ Là Thiển Cận

21/05/201400:00:00(Xem: 1795)

MOSCOW - Trong cuộc phỏng vấn dành cho Bloomberg TV, Thủ Tướng Nga mô tả chính sách ngoại giao Hoa Kỳ nhìn chung là thiển cận đối với liên bang Nga và cộng đồng thương mại quốc tế và đang tiến theo hướng Chiến Tranh Lạnh.

Thủ Tướng Medvedev nói Washington coi ý thức hệ là cao trọng hơn lợi ích của quan hệ thị trường song phương, thể hiện qua việc Hoa Kỳ và các nước tây phương từ chối dự hội nghị của diễn đàn kinh tế thế giới họp tại St Petersburg cuối tuần này. Ông Medvedev tuyên bố “Điều đó là tai hại, là lập truờng thiển cận – định hướng của Washington làm hại nền mậu dịch thế giới”.

Thủ Tướng Nga cũng tỏ ý bất bình với Bạch Ốc về cách hành động trong khủng hoảng Ukraine, đưa các quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ về hướng Chiến Tranh Lạnh mới – theo lời ông, các kết quả đạt duợc đã bị tiêu trừ bởi các quyết định của TT Obama, là rất đáng tiếc. Ông Medvedev nói TT Obama không còn có khả năng làm những quyết định tự chế, chính xác và khôn ngoan trong lúc muốn chứng tỏ với Lập Pháp rằng Hoa Kỳ không sợ Nga.

Thủ Tướng Medvedev cho biết: cho tới nay các trừng phạt của Hoa kỳ và Liên Âu không gây ảnh hưởng với Nga – nhưng ông Medevedev hô hào phương tây hành động có trách nhiệm. Ông cũng bác bỏ các tố giác theo đó Moscow muốn sáp nhập thêm các phần lãnh thổ của Ukraine – ông nói: các phe nên hạ căng thẳng để tránh nguy cơ mà ông gọi là nội chiến. Tuy nhiên, Thủ Tướng Nga không bảo đảm không can thiệp vào các diễn biến tại Ukraine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.