Hôm nay,  

Mỹ Trấn An Israel: Sẽ Ngăn Iran Chế Bom Nguyên Tử

09/05/201400:00:00(Xem: 1928)

JERUSALEM - Trong cuộc hội đàm cấp cao với viên chức Israel tại Jerusalem hôm Thứ Năm, cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Susan Rice cam kết: Hoa Kỳ theo đuổi quyết tâm ngăn trở nước cộng hoà Hồi Giáo Iran chế bom nguyên tử.

Thông cáo báo chí của Bạch Ốc phổ biến sau cuộc hội đàm giữa cố vấn Rice với Thủ Tướng Netanyahu và các viên chức 2 nước ghi “Phái đoàn Hoa kỳ tái xác nhận chủ trương ngăn Tehran có vũ khí hạt nhân – các viên chức đã thực hiện các tham khảo thông suốt mọi khiá cạnh có liên quan với các thách thức do Tehran gây ra, và tiếp tục các phối hợp chưa từng thấy”.

Trước đó, khi nói tới vòng đàm phán sắp tới giữa Iran và Lục Cường, Thủ Tướng Netanyahu nhấn mạnh: cách phòng thủ hữu hiệu nhất là ngăn Iran phát triển vũ khí nguyên tử – tại lễ kỷ niệm 69 năm đồng minh đánh bại Đức Quốc Xã, nhà lãnh đạo Israel khẳng định: đó là mục tiêu của Lục Cường và là lập trường của Israel, là mục tiêu của mọi người muốn loại trừ nguy cơ của vũ khí hủy diệt quy mô.

Thông cáo báo chí hôm Thứ Tư của Bạch Ốc cũng cho hay hội nghị Jerusalem đã đề cập tới các vấn đề cấp thiết khu vực và song phương, nhưng không mô tả chi tiết.

Cố vấn Rice đưa thoi ngoại giao để cứu vãn hoà đàm Trung Đông sẽ gặp lãnh tụ Abbas của Palestine tại bản doanh hành chính Ramallah.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.