Hôm nay,  

Thủ Tướng Anh Điện Đàm Với Tổng Thống Nga: 2 Bên Hứa Hợp Tác Tìm Cách Giảm Căng Thẳng Tại Ukraine

02/05/201400:00:00(Xem: 1267)
LONDON - Thủ Tướng nước Anh đã nói chuyện điện thoại với TT Nga về việc thực thi các thỏa thuận của hội nghị Tay Tư họp ngày 17-4 tại Geneva.

Thủ Tướng Cameron nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc tìm kiếm các phương cách giảm căng thẳng truớc cuộc bầu cử TT Ukraine dự kiến tổ chức ngày 25-5 và tiến trình giảm căng thẳng theo thỏa thuận Tay Tư là yếu tố quyết định.

Phát ngôn viên Downing Street nói sau cuộc điện đàm: Thủ Tướng Camron đã nhắc lại các cam kết thực hành thỏa thuận Geneva để mọi người dân Ukraine có thể tham gia bầu cử tự do và công bằng.

2 nhà lãnh đạo đồng ý rằng 2 chính quyền cần hợp tác chặt chẽ để tìm kiếm phương cách giảm căng thẳng, tái lập ổn định tại Ukraine.

Cũng trong dịp này, nhà lãnh đạo Anh báo động: sự gia tăng căng thẳng sẽ không tránh khỏi sự đưa tới các trừng phạt tiếp theo của G-7 và Liên Âu.

Hôm Thứ Ba, trong lúc thăm Cuba, ngoại trưởng Sergei Lavrov lưu ý rằng các trừng phạt chống Nga là bất chấp lẽ thường - ngoại trưởng Nga hô hào đối thoại toàn quốc tại Ukraine để tiếp nhận mọi ý kiến của các vùng như là định hướng duy nhất.

Cùng ngày Thứ Ba, TT Putin bác đề nghị của chính phủ về trừng phạt trả đũa phương tây với lời giải thích các hành động thù nghịch của phương tây không thể ngăn trở cuộc hoà nhập Eurasian.

Ngoài ra, trong lúc công du Peru hôm Thứ Năm, ông Lavrov kêu gọi nhóm cầm quyền Kiev đối thoại với người biểu tình tại miền đông Ukraine - theo ông Lavrov, tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) có thể đóng vai điều giải.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.