Hôm nay,  

Bắc Hàn Ăn Cắp Kỹ Thuật Mỹ, Nhật, TQ Để Chế Phi Cơ Robot; Nam Hàn Bác Đề Nghị Điều Tra Phi Cơ Robot Bắc Hàn Rớt Ở Nam Hàn

16/04/201400:00:00(Xem: 2432)

SEOUL - Nam Hàn bác đề nghị điều tra về phi cơ gián điệp sau khi đoàn điều tra của Nam Hàn kết luận rằng phi cơ không người lái do Bắc Hàn điều khiển thực hiện mục đích trinh sát.

Phát ngôn viên Kim Min-seok của Bộ quốc phòng nói: đề nghị của Pyongyang không có giá trị để cứu xét, và chỉ là chiến thuật tuyên truyền để gây chia rẽ trong dư luận. Ông Kim nhắc lại "Pyongyang cả gan làm tương tự với trường hợp tàu tuần Cheonan bị đắm vì thủy lôi của Bắc Hàn tại vùng biển phân chia lãnh hải 2 miền".

Hôm Thứ Hai, Pyongyang bác bỏ kết luận của đoàn điều tra Nam Hàn là bịa đặt, tương tự vụ tàu Cheonan và đề nghị mở điều tra hỗn hợp.


Thứ Sáu tuần qua, Nam Hàn công bố kết quả sơ khởi của cuộc điều tra 3 phi cơ không người lái gần ranh giới đông tây phân chia 2 miền. 3 phi cơ không người lái này có màu và hình dạng giống nhau, và giống mẫu hình đã trưng bày trong cuộc duyệt binh Tháng 4-2012 và Tháng 3-2013. Nhưng, đoàn điều tra không thể nhận diện lý lịch vì không thể xâm nhập chip - họ tin rằng phi cơ không người lái Bắc Hàn đã bay theo hệ thống định vị đã định trước.

Bộ quốc phòng cho biết thêm: 3 phi cơ không người lái Bắc Hàn dùng những bộ phận nguồn gốc khác nhau, của Hoa Kỳ, Nhật, Trung Quốc, Nam Hàn và Czech.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.