Hôm nay,  

Bắt Đầu Dò Soát Dưới Biển Sâu Để Tìm Chuyến Bay MH370

05/04/201400:00:00(Xem: 2004)
PERTH - Ông Angus Houston, trưởng trung tâm phối hợp tìm kiếm, loan báo hôm Thứ Sáu: 2 tàu tham gia cuộc tìm kiếm chuyến bay mất tích đã bắt đầu dò soát dưới mặt nước với hy vọng tìm thấy hộp đen của chiếc Boeing 777.

Chiến hạm Ocean Shield của Australia kéo theo công cụ định vị tín hiệu của Hoa Kỳ với chiến hạm HMS Echo của Anh tháp tùng tìm kiếm 1 chiều dài 240 kilomét. Tàu Echo trang bị các máy cảm ứng để khảo sát đáy biển.

10 phi cơ quân sự, 4 phản lực cơ dân sự và 9 con tàu tham dự cuộc tìm kiếm hôm Thứ Sáu trên vùng biển rộng 227,000 kilomét vuông tại 1700 kilomét tây bắc thành phố Perth.

Ông Houston loan báo trong cuộc họp báo tại trung tâm phối hợp: chiến hạm HMAS Perth của Australia đuợc lệnh tham gia, sẽ đến khu vực tìm kiếm trong 4 ngày.

Trong khi đó, Australia đã đuợc chính thức mời tham gia cuộc điều tra về chuyến bay mất tích, khi Thủ Tướng Malaysia đến thăm trung tâm phối hợp tìm kiếm.

Hôm Thứ Năm, trung tâm trưởng Houston đã báo cáo Thủ Tướng Najib Razak về các hoạt động tìm kiếm. Ông Houston tuyên bố nhận lời dẫn đầu cuộc tìm kiếm như là 1 đại diện hỗ trợ trong cuộc điều tra của chính quyền Kuala Lumpur.

Theo công ước Chicago về tai nạn hàng không, nước chủ phi cơ chịu trách nhiệm điều tra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.