Hôm nay,  

Thành Quả 1 Năm Đức Giáo Hoàng Phanxicô Lên Nhậm Chức: Giáo Dân Đi Lễ Khắp Thế Giới Gia Tăng

14/03/201400:00:00(Xem: 2204)
ROME - Thứ Năm 13-3 đánh dấu tròn 1 năm lãnh đạo của đức Giáo hoàng Phanxicô - nhưng Vatican không tổ chức nghi thức kỷ niệm nào trong khi vị chủ chiên 77 tuổi đã lui về nhà nghỉ tại Castelli Romani, tại vùng ven đông nam thủ đô Rome từ hôm chủ nhật cùng với 83 viên chức hành chánh của giáo hội.

Ngài định trải qua những ngày trước lễ Lá tại đây trong tinh thần sám hối.

Uy tín rộng lớn của Giáo hoàng Phanxicô đã làm tăng số luợng giáo dân đi lễ trên khắp thế giới nhưng cũng làm tăng khuynh huớng tôn vinh cá nhân mà ngài lên án là không thích hợp - ngài tuyên bố với 1 tờ báo mới đây "Minh họa Giáo hoàng như 1 loại siêu nhân, như minh tinh có vẻ là xúc phạm".


Hơn mọi thứ, năm lãnh đạo đầu tiên của Giáo hoàng Phanxicô ghi dấu ấn của cuộc sống đơn giản - sau khi đuợc suy cử thay thế giáo hoàng Benedicto, Giáo hoàng Phanxicô chọn sống tại 1 đơn vị chúng cư 3 phòng, không dùng đến Dinh Giáo hoàng - ngài cũng không dùng thánh giá vàng và thảm đỏ và thường xuyên gọi điện thoại thăm hỏi 1 lão bà 80 tuổi mất con trai mới đây.

Cung cách khiêm tốn đã thu hút trên 12 triệu tín hữu dùng mạng Twitter bằng 9 ngôn ngữ để vinh danh ngài đã tái tạo hình ảnh của hội thánh Công Giáo sau hàng loạt tai tiếng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.