Hôm nay,  

Sản Xuất Hàng TQ Tạo Ô Nhiễm Không Khí Bay Qua Tới Mỹ

27/01/201400:00:00(Xem: 3057)
Khí thải ô nhiễm từ các kỹ nghệ xuất cảng của Trung Quốc được mang xuyên qua Thái Bình Dương và nhập vào không khí ô nhiễm tại Miền Tây Hoa Kỳ, theo một bài viết hôm Thứ Hai tuần trước đăng trong tạp chí khoa học nổi tiếng của Mỹ.

Nghiên cứu này là lần đầu tiên thẩm định bằng cách nào ô nhiễm không khí tại Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi việc sản xuất hàng hóa để xuất cảng của Trung Quốc và bởi nhu cầu khách tiêu thụ toàn cầu đối với những hàng hóa đó, theo các tác giả nghiên cứu cho biết. Nghiên cứu được viết bởi 9 học giả tại 3 nước và được đăng trong tạp chí Proceedings của Viện the National Academy of Sciences, mà năm ngoái đã đăng bài với những nhà nghiên cứu khác phát hiện sự giảm thọ tại miền bắc Trung Quốc do ô nhiễm không khí gây ra.


Bài nghiên cứu mới nhất phát hiện hệ quả môi trường của các nền kinh tế tương quan nhau. Các nhà khoa học viết rằng, "Sản xuất đưa ra ngoại quốc đối với Trung Quốc không luôn luôn làm an tâm người tiêu thụ tại Hoa Kỳ - hay đối với nhiều quốc gia tại Bắc Bán Cầu - từ những ảnh hưởng môi trường của ô nhiễm không khí."

Sự di chuyển của không khí ô nhiễm liên hệ chặt chẽ với việc sản xuất hàng hóa tại Trung Quốc đối với thị trường Mỹ đưa tới kết quả là sự sút giảm phẩm chất không khí tại Hoa Kỳ, theo các nhà khoa học viết trong nghiên cứu, dù ngành sản xuất ít hơn tại Mỹ có nghĩa là không khí trong sạch hơn miền Đông Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.