Hôm nay,  

Châu Aù Tưng Bừng Đón Năm Mới 2003

01/01/200300:00:00(Xem: 4106)
KUALA LUMPUR - Hôm thứ ba, cảnh sát Malaysia tăng cường bảo vệ tháp đôi Petronas cao nhất thế giới trong khi chính quyền Australia cấm xe cộ lưu thông tại trung tâm Sydney, nơi ước lượng sẽ tập trung khoảng 1 triệu người xem pháo bông mừng giao thừa, và Philippines bố trí lực lượng đặc biệt canh phòng các sứ quán.
Châu Á báo động khủng bố không lâu sau vụ đánh bom Bali ngày 12-10, tình nghi do Jemaah Islamiyah có liên lạc với Al-Qaeda chủ mưu.
Bất chấp nguy cơ khủng bố, nữ TT Megawati sẽ khai mạc lễ hội mừng tân niên dương lịch ngay tại Bali, không xa nơi nổ bom chết hơn 190 người, gồm 88 người là công dân Australia.
Tính chung, lực lượng an ninh Indonesia 250,000 được rải khắp nước đông tín đồ Hồi Giáo nhất thế giới này, và tại thủ đô Jakarta, chuyên viên chất nổ ứng trực sẵn sàng - dù vậy, các sứ quán Tây Phương khuyên kiều dân ở yên trong nhà.
Tại Pakistan, đa số dân theo Hồi Giáo, an ninh đêm giao thừa cũng được tăng cường, cảnh sát Karachi cấm tổ chức dạ hội tại các khach sạn để phòng ngừa. Tại Nhật, phát ngôn viên Bộ Tư Lệnh cảnh sát quốc gia nói không có báo động cụ thể về hoạt động của khủng bố.

Trong khi đó, Đài VOA loan tin về tình hình đón năm mới ở Châu Á và Úc Châu như sau.
Hàng triệu người dân trên khắp vùng Á Châu-Thái Bình Dương đang đón mừng Tết dương lịch giữa lúc những biện pháp bảo vệ an ninh chặt chẽ khác thường được mang ra áp dụng để canh chừng các cuộc tấn công khủng bố.
Pháo bông tại thành phố lớn nhất nước là Sydney tạo thành hình ảnh một con bồ câu với nhành olive và viết lên hàng chữ hòa bình khi hằng trăm ngàn người đúng coi từ cảng nổi tiếng của thành phố này.
Cảnh sát ngăn không cho xe cộ đi vào trung tâm thành phố và các đội chống bom đi tuần tiễu trong lúc các buổi liên hoan diễn ra. Dù giới hữu trách lo ngại là các vụ bạo động khủng bố có thể xảy ra, song nhiều cư dân Sydney đi dự liên hoan tỏ ra không quan ngại cho lắm. Các thành phố khác trên khắp lục địa Á Châu đã mở những chiến dịch quan trọng để bảo vệ an ninh cho những buổi liên hoan đón mừng Tết dương lịch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.