Hôm nay,  

Lính Mỹ Đã Vào Djibouti , Quân Cụ Đổ Xuống Mỗi Ngày

01/10/200200:00:00(Xem: 4393)
DJIBOUTI - Sự xuất hiện từ 5 tháng qua của 1 căn cứ quân sự Mỹ tại tiểu quốc Djibouti trong vùng Sừng Châu Phi không còn là điều bí mật, theo phóng viên AP Andrew Endland.
Khoảng 5, 6 chục binh sĩ Mỹ đã dựng lều vải lớn và dọn chỗ chuẩn bị nhận quân nhu, quân cụ chở tới hàng ngày.
Trong lúc 1 nhóm bận rộn sắp xếp chỗ ăn ở, những binh sĩ khác canh gác trại Le Monier từ xe jeep kiểu Humvee trí súng đại liên.
Djibouti là 1 thuộc địa cũ của Pháp, chỉ cách Hồng Hải vài dặm, và trong tầm tấn công Iraq.

Đại úy David Connolly, phát ngôn viên Lục Quân mới từ Qatar tới, cho phóng viên biết : kể từ ngày bắt đầu chiến dịch diệt khủng bố, Bộ chỉ huy trung tâm đã duy trì sự hiện diện quân sự tại nhiều quốc gia trong vùng trach nhiệm để huấn luyện và đáp ứng các nhu cầu hành quân.
Từ 2 tuần trước, hệ thống ABC đã báo tin về sự xuất hiện của biệt kich Mỹ ở Djibouti, gây ra các phỏng đoán về cuộc chuẩn bị săn bắt Al-Qaeda ở Yemen - trong khi các viên chức bản xứ phủ nhận tin tiểu quốc này sẽ là căn cứ cho nhu cầu hành quân tại Yemen.
TT Guelleh nói với phái viên AP rằng "nếu Djibouti cho Pháp hay Mỹ mượn cơ sở, lợi dụng khí hậu để binh lính nghỉ ngơi, điều đó không nhất thiết là vì 1 hoạt động đặc biệt, mà đây là quan hệ bình thường với các siêu cường".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.