Hôm nay,  

Mã Lai Bắt 2500 Di Dân Trong kế Hoạch Đuổi Nửa Triệu Người

03/09/201300:00:00(Xem: 2609)
KUALA LUMPUR - Hàng chục ngàn cảnh sát, binh sĩ và công lực địa phương dự phần trong cuộc vây bắt công nhân ngoại nhập khắp nước - họ ập vào các công trình xây dựng, đồn điền và các khu định cư tồi tàn trong chiến dịch tiếp diễn hôm chủ nhật.

Nhiều công nhân đến từ Myanmar, Bangladesh và Indonesia - các tổ chức nhân quyền có ý lo ngại về lạm dụng chống lại di dân bị giam giữ, và đã sẵn có bằng chứng di dân trở thành nạn nhân của lạm dụng trong lúc xâm nhập Malaysia. Tại 1 đồn điền trồng cây cọ lấy dầu, công nhân phân tán trong rừng - nhưng các viên chức cả quyết: công nhân nhập lậu không thể trốn tránh lâu với chiến dịch kéo dài đến hết năm. Sức tăng trưởng của Malaysia sút giảm trong lúc lực lượng lao động thặng dư đưa tới các quan ngại về tội ác, là bất lợi với di dân.


Chương trình kiểm soát di dân nhắm đích là nửa triệu người đến đây năm 2011, trong thời gian ân xá và cho khai báo để lưu trú.

Nhà cầm quyền Kuala Lumpur loan báo sẽ cưỡng bách hồi hương bằng tàu bè, và dọa truy tố những công ty chủ muớn công nhân là di dân bất hợp pháp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.