Hôm nay,  

Ngân Hàng Quốc Gia Nhật: Đổ 606 Tỉ MK/Năm Vào Nền Kinh Tế

12/07/201300:00:00(Xem: 1953)
TOKYO - Ngân hàng trung ương của Nhật nhận định lạc quan về khả năng hồi phục khiêm tốn của kinh tế trong nước và chương trình nới lỏng tín dụng không thay đổi.

Lần đầu tiên ngân hàng quốc gia Nhật (BoJ) xác nhận nền kinh tế lớn hạng 3 thế giới đang tiến theo hướng phát triển sau hơn 2 năm đình đốn.

BoJ quyết định tiếp tục chiến luợc tiền tệ, hàng năm tung thêm vào thị trường 60,000 tỉ yên (hay 606 tỉ MK). Chương trình kích cầu này đuợc gọi là Abenomics, lấy tên Thủ Tướng Abe mới nhậm chức hồi cuối năm qua. BoJ đã báo hiệu khả năng tăng trưởng kinh tế từ 6 tháng, nhưng loan báo hôm Thứ Năm là lần đầu tiên về sự hồi phục rộng lớn. Tuyên bố của BoJ viết "Kinh tế Nhật đuợc dự báo tăng trưởng nhẹ với nhu cầu linh hoạt trong nước và sức tăng trưởng của các nền kinh tế ngoài nước".


Thủ Tướng Abe giao cho chuyên gia tài chính Haruhiko Kuroda điều khiển ngân hàng trung ương từ Tháng 3 với hưá hẹn tỉ lệ lạm phát 2% thay vì giảm phát.

Nhưng, kế sách kinh tế của Thủ Tướng Abe phổ biến không gồm các chi tiết về nợ công và về khả năng tăng sức cạnh tranh của công kỹ nghệ.

Kết quả bầu cử Thượng Viện dự định tổ chức ngày 21-7 có thể là trắc nghiệm mức độ hậu thuẫn với các chính sách của chính phủ Abe.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.