Hôm nay,  

Tình Báo Pakistan Bất Lực Trước Vụ Bin Laden Ở Đó 10 Năm: Bin Laden Từng Bị Phạt Lái Xe Quá Tốc Độ, Vẫn Không Bị Bắt

10/07/201300:00:00(Xem: 8039)
ISLAMABAD - 1 báo cáo chính thức thẩm lậu hôm Thứ Hai xác nhận sự bất lực toàn bộ và tình trạng tắc trách xấu xa của ngành tình báo Pakistan đưa tới thất bại không khám phá sự hiện diện của trùm khủng bố Bin Laden trên lãnh thổ Pakistan trong nhiều năm.

Báo cáo này cũng tiết lộ đôi điều về cuộc sống riêng tư của Bin Laden. Trùm khủng bố quốc tế sống công khai trong khoảng 1 thập niên tại Pakistan, thậm chí có lần bị xét hỏi vì lái xe quá tốc độ giới hạn, nhưng không bị bắt.

Thẩm lậu cho hệ thống truyền thông al-Jazeera bản doanh Qatar cho biết Bin Laden đội mũ cowboy rộng vành để không bị nhận diện từ trên cao.

Báo cáo 336 trang của ủy ban điều tra do giới thẩm phán dẫn đầu gồm các phỏng vấn thực hiện với 201 người, gồm viên chức và thân nhân của Bin Laden. 1 đoạn trả lời phỏng vấn của vợ của 1 trong các phụ tá thân cận Bin Laden cho biết xe chở Bin Laden đi mua hàng tại khu vực Swat bị cảnh sát chận khám vì chạy quá tốc độ giới hạn. Người lái xe là chồng bà này nhanh chóng dàn xếp với cảnh sát.

Các khám phá của ủy ban điều tra chưa đuợc công bố cho thấy tình báo Pakistan bất lực ở mọi cấp bậc - báo cáo của ủy ban điều tra cũng đả kích gay gắt các hoạt động của CIA., đại ý "Trên hết, vụ truy sát Bin Laden chỉ ra sự thất bại của tình báo Pakistan không khám phá Bin Laden, và sau cùng CIA tìm ra Bin Laden tại Abbottabad, gần thủ đô Islamabad".

Theo báo cáo, không khám phá hệ thống của CIA là sự bất lực hoàn toàn và sự tắc trách xấu xa của tình báo quốc nội.

Nhà báo chưa thể tiếp xúc các viên chức chính quyền và viên chức tình báo để yêu cầu bình luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.