Hôm nay,  

Brazil: Biểu Tình Khắp Nước Chống Tăng Giá, 250 Bị Bắt

19/06/201300:00:00(Xem: 7015)
BRASILIA - Biểu tình lớn diễn ra khắp nước Brazil đưa hỗn loạn kéo dài qua tuần lễ thứ nhì với hàng chục ngàn người xuống đường tại các thành phố lớn hồi tối Thứ Hai, từ Brasilia, Sao Paolo đến Rio de Janeiro, Belo Horizonte.

Phong trào chống đối bắt đầu tuần qua, khi chính phủ loan báo tăng giá vé xe bus, xe điện - sinh viên và công nhân trẻ xuống đuờng, trên 250 người đã bị bắt. Khởi đầu ôn hoà, nhưng phong trào chuyển hoá với các phản đối về tham nhũng, bất công xã hội, cũng như vì phản ứng mạnh của chính quyền. Trong dấu hiệu của sự bất mãn còn âm ỉ trong công chúng, TT Dilma Rouseeff bị la ó ngay cả tại lễ khai mạc giải bóng tròn Confederation hôm Thứ Hai tại thủ đô Brasilia - căng thẳng tăng thêm khi chủ tịch Liên Đoàn Túc Cầu Thế Giới (FIFA) lên tiếng chê trách dân chúng không kính trọng nguyên thủ.


Nhà báo nhận xét: uy tín của bà Russeff giảm trong khi tăng trưởng kinh tế của Brazil đang sa sút.

Cựu TT Luiz Inacio Lula da Silva đuợc ghi công phát triển kinh tế giúp 40 triệu dân thoát nghèo - nhưng, trong 2 năm qua, kinh tế trong nước vận hành kém nhất trong hơn 1 thập niên, với tỉ lệ lạm phát Tháng 6 là trên 6.5%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.